Ngày 21/1, tại Hà Nội, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tổ chức công bố “Hệ sinh thái số EVN – EVNCONNECT”. Sự kiện đánh dấu bước tiến quan trọng của EVN trên con đường trở thành Doanh nghiệp số vào năm 2025.
Nhiều năm qua, EVN đã ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin và các thành tựu của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 trong điều hành sản xuất kinh doanh. Đặc biệt năm 2021, Tập đoàn đã đẩy mạnh các nhiệm vụ chuyển đổi số với chủ đề năm là “Chuyển đổi số trong EVN”. Mục tiêu tổng quát là “cơ bản hoàn thành chuyển đổi số vào năm 2022 và hoạt động theo mô hình doanh nghiệp số vào năm 2025” và 100 mục tiêu cụ thể.
Hệ sinh thái số EVNCONNECT gắn liền với 5 lĩnh vực chuyển đổi số của EVN gồm: Quản trị nội bộ, đầu tư xây dựng, sản xuất, kinh doanh và dịch vụ khách hàng, viễn thông và công nghệ thông tin. Sau nhiều nỗ lực, đến nay EVN đã cơ bản hình thành hệ sinh thái số EVN với tên gọi EVNCONNECT, trong đó bao gồm 2 thành phần chính: Hệ sinh thái kết nối, hội nhập với các nền tảng số của quốc gia, các nền tảng số của các ngành trong nền kinh tế số và hệ sinh thái nội bộ phục vụ các nghiệp vụ trong EVN.
Cụ thể, về kết nối với các nền tảng số của quốc gia và các nền tảng số của các ngành trong nền kinh tế số, EVN đã triển khai hóa đơn điện tử và kết nối với các ngân hàng, tổ chức trung gian thanh toán hóa đơn tiền điện nhằm đem lại sự thuận tiện tối đa cho khách hàng, khách hàng có thể thanh toán mọi lúc, mọi nơi với tỷ lệ thanh toán không dùng tiền mặt đến nay đạt 95%; EVN đã hoàn thành kết nối hệ thống văn phòng số với Chính phủ, các bộ, ngành, các cơ quan hành chính Trung ương, địa phương trên trục liên thông văn bản quốc gia và chính thức sử dụng từ ngày 1/1/2022. Bên cạnh đó, EVN đã cấp chữ ký số nội bộ cho 100% cán bộ công nhân viên và ban hành 27.000 mã định danh điện tử để các đơn vị gửi/nhận văn bản điện tử trên Trục liên thông văn bản Quốc gia.
Xem thêm >>> BẬT MÍ 10 LÝ DO SOCIAL MEDIA MARKETING LÀ YẾU TỐ QUAN TRỌNG KHI XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU
Về xây dựng hệ sinh thái nội bộ phục vụ các nghiệp vụ: EVN đã kết nối các hệ thống thông tin, dữ liệu trên nền tảng ứng dụng phục vụ người lao động-SmartEVN. Nhiều năm qua, EVN đã tự phát triển 16 hệ thống phần mềm dùng chung trong toàn Tập đoàn và hàng chục các ứng dụng đặc thù khác với mục tiêu triển khai một ứng dụng dành cho cán bộ công nhân viên EVN như là một hệ sinh thái phục vụ các nghiệp vụ quản trị nội bộ của Tập đoàn…
Việc triển khai chuyển đổi số mạnh mẽ, đúng hướng đã từng bước nâng cao tiện ích và chất lượng dịch vụ cho người sử dụng điện. Sự hài lòng của khách hàng với dịch vụ của ngành điện ngày càng tăng lên. Hiện nay, EVN đang tiếp tục tập trung triển khai thực hiện Đề án nghiên cứu, phát triển, ứng dụng công nghệ của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 vào các hoạt động sản xuất, kinh doanh của Tập đoàn. Sự kiện công bố hệ sinh thái số EVNCONNECTlà hành động thực tế để EVN định hướng trở thành doanh nghiệp số trên cơ sở ứng dụng các công nghệ số, công nghệ thông tin và công nghệ của cách mạng công nghiệp lần thứ 4 vào mọi lĩnh vực hoạt động nhằm đưa EVN trở thành Tập đoàn năng lượng-công nghệ phát triển bền vững, hiệu quả.
(Theo baochinhphu.vn)
Bạn đang đọc bài viết trên trang thông tin Ngoisaodoanhnhan.vn. Mọi thông tin đóng góp vui lòng gọi Hotline: 090 377 2086 hoặc gửi về địa chỉ email: bbt.ngoisaodoanhnhan@gmail.com.
Nếu Bạn cảm thấy bài viết mang lại giá trị hãy LIKE và SHARE nhé!