Hiện nay, các công ty dịch vụ truyền thông đang ngày càng phổ biến, nếu không cẩn thận, bạn sẽ gặp phải nhiều rủi ro. Do đó, hãy cùng theo dõi 5 sai lầm cần tránh khi tìm đơn vị cung cấp dịch vụ truyền thông trong bài viết sau đây.
Lựa chọn công ty dịch vụ truyền thông theo xu hướng chung
Truyền thông đóng vai trò ngày càng quan trọng đối với các cá nhân, tổ chức trong quá trình xây dựng thương hiệu và quảng bá hình ảnh. Do đó, để có thể tăng khả năng nhận diện thương hiệu cũng như cơ hội cạnh tranh với các nhãn hàng khác, các doanh nghiệp đã chấp nhận bỏ ra một khoản chi phí lớn để đầu tư vào bộ phận truyền thông. Mặt khác, với một số công ty nhỏ và vừa thì điều này khá khó khăn vì họ chưa thực sự đáp ứng được khoản chi phí đầu tư cho bộ phận truyền thông.
Chính điều này đã tạo ra các dịch vụ truyền thông riêng lẻ và kéo theo đó là nhiều công ty truyền thông lớn nhỏ trên khắp mọi nơi. Sẽ rất khó để phân biệt được đâu là đơn vị uy tín và chất lượng nếu bạn chưa thật sự có kinh nghiệm đánh giá ngay từ ban đầu.
Nhiều doanh nghiệp lựa chọn các đơn vị truyền thông theo xu hướng và ưu tiên những đơn vị nổi tiếng. Điều này không hề sai nhưng nếu không cẩn trọng lại khiến họ mất nhiều chi phí nhưng không nhận được kết quả như mong đợi. Doanh nghiệp nên dành thời gian tìm hiểu để đánh giá được đâu là đơn vị truyền thông mà họ nên hợp tác, đơn vị này có phù hợp với ngân sách và nhu cầu của doanh nghiệp hay không.
Chẳng hạn, các công ty dịch vụ truyền thông lớn chắc chắn có thương hiệu riêng và điều này cũng đồng nghĩa rằng bạn sẽ chi trả một khoảng tiền lớn hơn so với các công ty khác, chưa kể các công ty lớn sẽ đảm nhận nhiều dự án và khó có thể tập trung toàn lực cho dự án của bạn. Thay vào đó, bạn hãy lựa chọn một công ty truyền thông có kinh nghiệm, trình độ chuyên môn và có thể đáp ứng được các tiêu chí bạn đề ra với mức chi phí phù hợp. Như vậy vừa có lợi về mặt kinh tế, vừa chắc rằng không gặp phải nhiều rủi ro đáng tiếc.
Lựa chọn công ty dịch vụ truyền thông thông qua lời quảng cáo
Là một trong những người làm ngành truyền thông, tất nhiên các công ty dịch vụ truyền thông sẽ biết làm thế nào để “đánh bóng” thương hiệu của chính mình. Chính vì thế, đừng quá tin vào lời quảng cáo vì điều này có thể khiến bạn bị đánh lạc hướng và thiếu đi sự phân tích toàn diện.
Là một trong những người có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực truyền thông, tư vấn giải pháp, chiến lược phát triển thương hiệu cho nhiều doanh nghiệp thành công, Bà Nguyễn Thu Len – CEO Công ty Truyền thông Len Nguyễn Media chia sẻ: “Việc lựa chọn một đơn vị truyền thông cũng giống như lựa chọn một người bạn đồng hành. Nó đòi hỏi cần phải có sự thấu hiểu về giá trị cốt lõi ‘’câu chuyện truyền thông’’ mà doanh nghiệp hướng đến và phát triển, vì xây dựng thương hiệu cần sự nhất quán và lâu dài. Doanh nghiệp không nhất thiết phải chọn người xuất sắc nhất mà cần chọn một người chuyên gia truyền thông phù hợp với chiến lược và ‘’Câu chuyện thương hiệu’’ của doanh nghiệp mình. Như vậy, doanh nghiệp sẽ có một câu chuyện thương hiệu riêng để lại ấn tượng tốt trong lòng khách hàng, phù hợp với mục tiêu của doanh nghiệp, từ đó giúp phát triển thương hiệu một cách bền vững”.
Như vậy, khi lựa chọn công ty dịch vụ truyền thông, doanh nghiệp hãy thận trọng với những lời quảng cáo và nên tự mình tìm hiểu và trải nghiệm để đưa ra quyết định phù hợp nhất.
Lựa chọn công ty truyền thông khi chưa tìm hiểu kỹ về người lãnh đạo
Một sai lầm khi lựa chọn công ty truyền thông mà bạn nên tránh đó chính là chưa tìm hiểu kỹ về người lãnh đạo. Người lãnh đạo là người đứng đầu bộ máy, người điều hành, quản trị nhân sự và hoạt động của công ty. Do đó, để có thể đánh giá được tổng thể về đơn vị bạn sắp lựa chọn, hãy dành thời gian đọc qua các thông tin và tìm hiểu về người lãnh đạo.
Bạn có thể tìm hiểu họ thông qua các trang cá nhân, xem các bài viết, blog… và lắng nghe những người xung quanh nói gì về họ. Một người lãnh đạo giỏi và có tâm, chắc chắn dự án giao cho họ sẽ có hơn 90% là thành công. Do đó, hãy “chọn mặt gửi vàng” để hạn chế các rủi ro không mong muốn trong quá trình hợp tác.
Xem thêm >>> Vì sao mỗi doanh nghiệp cần có chuyên gia tư vấn truyền thông?
Chưa có sự tìm hiểu kỹ càng về lĩnh vực truyền thông
Mặc dù không bắt buộc rằng bạn phải có kiến thức và sự am hiểu nhất định về lĩnh vực truyền thông nhưng để chắc chắn bạn tìm đúng công ty truyền thông chất lượng thì hãy dành thời gian trau dồi một ít kiến thức về lĩnh vực này. Sẽ rất khó để đánh giá được trình độ chuyên môn cũng như kinh nghiệm của đơn vị truyền thông nếu ngay cả bạn cũng không thể biết điều họ đang nói là đúng hay sai. Vì thế, hãy tìm hiểu đôi chút trước khi bắt đầu bước vào cuộc trao đổi, thỏa thuận hoặc bạn có thể nhờ một người bạn có kiến thức về lĩnh vực này để hỗ trợ nhằm đưa ra sự đánh giá chính xác hơn.
Không đọc rõ các điều khoản về thời hạn thực hiện dự án
Đọc rõ các điều khoản trước khi ký kết và hợp tác là yêu cầu tối thiểu khi thực hiện các giao dịch. Nếu doanh nghiệp của bạn đang dự định hợp tác với đơn vị nào, hãy dành thời gian để đọc rõ các điều khoản, xác định được thời gian khởi động dự án đến lúc kết thúc, cũng như các cam kết sẽ đạt được hiệu quả như thế nào… để tránh đôi bên xảy ra tranh cãi không đáng có.
Mặt khác, đây cũng là một trong những cách giúp bạn bảo vệ quyền lợi của chính mình. Khi các điều khoản rõ ràng, nếu xảy ra trục trặc trong quá trình làm việc, doanh nghiệp sẽ dễ dàng có thể truy cứu và yêu cầu bồi thường thỏa đáng. Tin vào công ty dịch vụ truyền thông mình lựa chọn là điều nên làm nhưng đừng để niềm tin lấn át lý trí mà quên mất việc cẩn trọng khi ký kết hợp đồng nhé!
Nếu doanh nghiệp của bạn đang tìm kiếm một công ty chuyên cung cấp dịch vụ truyền thông thì Len Nguyễn Media là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Đây là công ty truyền thông với hơn 07 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực truyền thông, chuyên cung cấp đa dạng các dịch vụ và giải pháp truyền thông, giúp xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp thành công bền vững. Hơn nữa, Công ty còn được điều hành bởi Founder & CEO Nguyễn Thu Len, một trong những chuyên gia tư vấn truyền thông được nhiều doanh nghiệp đánh giá cao về kinh nghiệm, trình độ chuyên môn và thái độ làm việc chuyên nghiệp.
(Theo Ngôi sao Doanh nhân Magazine)
Bạn đang đọc bài viết trên trang thông tin Ngoisaodoanhnhan.vn. Mọi thông tin đóng góp vui lòng gọi Hotline: 090 377 2086 hoặc gửi về địa chỉ email: bbt.ngoisaodoanhnhan@gmail.com.
Nếu Bạn cảm thấy bài viết mang lại giá trị hãy LIKE và SHARE nhé!