Quảng cáo VTV và 5 hình thức quảng cáo hiệu quả nhất

Với sự phát triển mạnh mẽ của làn sóng kỹ thuật số, mạng xã hội, quảng cáo VTV có còn hiệu quả? Hình thức quảng cáo nào được sử dụng nhiều nhất? Bài viết này sẽ trả lời cho bạn.

Quảng cáo VTV là gì?

VTV được biết đến là tên viết tắt của Đài truyền hình Việt Nam, với tên gọi khác theo tiếng anh đó là Vietnam Television. Đây là đài truyền hình trực thuộc Chính phủ nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam và là đài truyền hình quốc gia. VTV ra đời mang trên mình nhiệm vụ là là tuyên truyền đường lối Đảng, chính sách pháp luật và đáp ứng nhu cầu giải trí, nâng cao dân trí, góp phần vào giải trí và phục vụ đời sống tinh thần của người dân. 

Quảng cáo VTV vẫn là lựa chọn hàng đầu cho các doanh nghiệp

Ngoài là một kênh thông tin cập nhật tin tức kịp thời, cung cấp thông tin chính xác đến người dân. Đài truyền hình Việt Nam còn mang đến những bữa ăn tinh thần qua các bộ phim truyền hình, gameshow và đặc biệt là với 9 kênh truyền hình được phủ sóng trên toàn quốc đáp ứng được tất cả nhu cầu mong muốn của người dùng. Và đặc biệt đây là một phương thức marketing cực kỳ thu hút sự chú ý của khách hàng dành cho các doanh nghiệp đó là chương trình quảng cáo. 

Quảng cáo VTV được hiểu đơn giản đó là cho phép các doanh nghiệp tiếp cận một số lượng khách hàng rất lớn thông qua các hình thức quảng cáo. Các quảng cáo này sẽ chứa nội dung về dịch vụ, sản phẩm, của doanh nghiệp bạn. Từ đó người xem có thể biết nhiều hơn về thông tin sản phẩm, quy trình sản xuất, phương thức hoạt động mà doanh nghiệp muốn truyền đạt đến người xem. 

Phương thức quảng cáo nhằm mục tiêu hướng người xem thay đổi hành vi mua hàng theo hướng tích cực, đây được xem phương tiện quảng cáo rất phổ biến và là sự lựa chọn hàng đầu của các doanh nghiệp. Cùng với sự phát triển và độ phủ sóng của Internet hiện nay, thì chi phí quảng cáo VTV đã thấp hơn và điều này tạo cơ hội cho các doanh nghiệp đều có thể sử dụng công cụ quảng cáo này. Vậy chi phí quảng cáo trên đài truyền hình Quốc gia Việt Nam như thế nào? hãy cùng tìm hiểu bên dưới nhé.

Chi phí Quảng cáo VTV?

Có lẽ các bạn vẫn thường đặt câu hỏi là khi nhà đài VTV thường cho người dân xem tin tức, phim truyền hình, các chương trình gameshow miễn phí thì nhà đài sẽ kiếm tiền như thế nào? Để sản xuất một tập phim hay một chương trình là một vấn đề không đơn giản, vì là một kênh thông tin quốc gia nên cần phải có sự chỉnh chu trong từng khâu, nên chương trình nào cũng đều phải đầu tư sân khấu, chi phí nhân viên, thiết bị máy móc hiện đại nhất và chi phí sẽ rất cao. 

Vậy đài truyền hình thu tiền từ đâu khi đa số 9 kênh của VTV đều là miễn phí? Đó chính là nhờ quảng cáo . Và các bạn chắc chắn cũng đang thắc mắc chỉ nhờ vào quảng cáo để phát triển và duy trì hoạt động, thì liệu chi phí quảng cáo VTV có đắt không? So với những gì mà giá trị doanh nghiệp nhận lại được thông qua chương trình quảng cáo thì không thuộc vào dạng quá đắt, vì đây là đài truyền hình Quốc gia luôn đặt yếu tố chính xác, tính xác thực lên hàng đầu, sản phẩm để có thể quảng cáo trên VTV thì đã được kiểm chứng về mọi mặt, do đó người xem rất tin tưởng và sẽ tìm kiếm, tin dùng sản phẩm của bạn. 

Chi phí quảng cáo VTV

Phương thức quảng cáo trên VTV sẽ không có chi phí cụ thể mà sẽ dựa vào khung giờ mà bạn chọn, kênh mà doanh nghiệp bạn muốn quảng cáo, thời gian phát TVC là bao nhiêu. Theo cập nhật chi phí thấp nhất cho quảng cáo là 10s với số tiền 25 triệu đồng và nếu bạn lựa chọn khung giờ vàng thì có giá là 120 triệu đồng. Bạn cùng hãy yên tâm với số tiền bỏ ra, vì các doanh nghiệp sau khi lựa chọn hình thức quảng cáo này thì đều thu về doanh số rất tốt, tăng độ nhận diện thương hiệu và được người tiêu dùng rất tin tưởng khi sử dụng.

Xem thêm >>> Bảng giá quảng cáo VTV 2021

Quảng cáo VTV đem lại hiệu quả như thế nào?

Kênh truyền hình từ nhà đài VTV có lẽ là kênh mà có độ phủ sóng rộng rãi nhất trên toàn quốc, và luôn nhận được sự quan tâm đông đảo của khán giả Việt. Mặc dù hiện nay với sự phát triển không ngừng của Internet có thể cập nhật thông tin một cách nhanh chóng, nhưng người xem vẫn rất ưu ái cho đài truyền hình quốc gia, luôn luôn tin tưởng và theo dõi, thể hiện qua các thống kê mà VTV  cập nhật hàng năm. 

Quảng cáo VTV được nhiều doanh nghiệp lựa chọn

Với lượng người xem đông đảo đem đến cho doanh nghiệp số lượng khách hàng tiềm năng rất lớn. Nếu như bạn chọn quảng cáo bằng hình thức online thì khách hàng rất dễ bị chi phối bởi những thông tin khác, và không chú ý nhiều đến những gì mà doanh nghiệp bạn muốn trình bày, bỏ qua quảng cáo. Còn nếu bạn lựa chọn hình thức quảng cáo VTV, khi chèn đoạn quảng cáo trước, giữa hoặc cuối chương trình thì người xem sẽ không thể bỏ qua và tiếp tục xem quảng cáo, lúc này khán giả đang rất tập trung nên đem lại hiệu suất rất tốt. Như vậy doanh nghiệp của bạn đã có bước thành công đầu tiên tiếp cận sản phẩm đến tay khách hàng.

Quảng cáo VTV được đánh giá là một hình thức tiếp thị rất đặc biệt, nó là sự kết hợp hoàn hảo của hầu hết các hình thức khác nhau từ âm thanh, hình ảnh, ánh sáng,màu sắc, hiệu ứng….  từ đó kích thích được sự chú ý của khán giả, tạo nên sự tò mò cho người xem và đặc biệt cung cấp nhiều thông tin sản phẩm. Để đáp ứng được nội dung rõ ràng, chỉ từ 10s-30s mà người xem có thể hiểu được những thông điệp mà bạn muốn truyền đạt, thì đòi hỏi bạn phải chuẩn bị thông tin quảng cáo một cách kỹ càng, có hệ thống.

Xem thêm >>> TẠI SAO NÊN QUẢNG CÁO TRÊN TRUYỀN HÌNH?

Một số quy định khi quảng cáo VTV mà bạn phải biết

Một số quy định quảng cáo VTV

Bất kỳ doanh nghiệp hay tổ chức nào khi cung cấp dịch vụ đều có quy định riêng, VTV cũng vậy, vì là đài truyền hình Quốc gia, đây cũng được xem là bộ mặt của đất nước. Nên có quy định kiểm duyệt nội dung rất kỹ càng, vì thế  khi bạn muốn sử dụng dịch vụ quảng cáo VTV thì phải tuân theo quy định Luật quảng cáo đã được đặt ra cụ thể như sau:

  • Trong chương trình thời sự thì không được phát sóng quảng cáo.
  • Ngoài ra quảng cáo cũng không được phát sóng trong các sự kiện trực tiếp liên quan đến các kỉ niệm, chính trị đặc biệt, ngày lễ lớn của đất nước.
  • Nội dung quảng cáo sẽ bị gỡ bỏ và xử lý khi chứa hành vi bạo lực, phân biệt chủng tộc, lan truyền sai sự thật, thù hận, khủng bố. Nội dung không lành mạnh, vi phạm pháp luật, thuần phong mỹ tục của Việt Nam.
  • Doanh nghiệp muốn quảng cáo đến sản phẩm liên quan đến sức khỏe người tiêu dùng phải có đầy đủ giấy chứng nhận. 

Nếu nội dung quảng cáo của bạn không vi phạm các nguyên tắc cơ bản trên, thì sẽ dễ dàng được phát sóng. Vì thế doanh nghiệp bạn cần chuẩn bị nội dung thật kỹ càng hoặc liên hệ qua bên thứ ba để có một nội dung quảng cáo chất lượng truyền đạt được thông điệp mà doanh nghiệp hướng đến.

Các hình thức quảng cáo VTV

Với khung giờ phát sóng trải dài và đa kênh. Thì VTV hoàn toàn đáp ứng được nhu cầu khách hàng. Hiện nay thì có rất nhiều hình thức quảng cáo phong phú và không kém phần đa dạng. Bạn có thể dễ dàng lựa chọn các hình thức quảng cáo nổi bật sau:

Quảng cáo VTV bằng hình thức TVC

Đây có thể được xem là hình thức quảng cáo thu hút người xem lớn nhất và tối ưu tốt nhất đối với doanh nghiệp. Doanh nghiệp có thể dễ dàng lựa chọn thời lượng quảng cáo từ 10s, 15s, 20s, 30s tùy theo nhu cầu. 

Quảng cáo TVC có thời lượng từ 10s-30s

Đây được xem là một hình thức Marketing đỉnh cao trong mọi thời đại, không bao giờ lỗi thời. Nó là sự kết hợp tuyệt vời giữa hình ảnh, âm thanh, kỹ xảo, ánh sáng, hiệu ứng….. đem lại cảm xúc chân thật cho người xem. 

Quảng cáobằng các đoạn TVC là hình thức quảng cáo chi phí cao nhất nhưng đem lại hiệu quả tốt nhất.

Quảng cáo VTV bằng Logo 

Quảng cáo VTV bằng logo

Quảng cáo bằng logo có lẽ không còn quá xa lạ đối với các marketer. Trong hầu hết các tổ chức thì đều có logo đại diện cho thương hiệu, nó được xem như bộ mặt của doanh nghiệp. Quảng cáo VTV bằng logo, có nghĩa là nhà đài cho phép các doanh nghiệp được đặt logo tại các góc màn hình hoặc là tại trường quay. 

Hình thức quảng cáo này chủ yếu dành cho các nhà tài trợ chương trình, nhưng nếu doanh nghiệp muốn sử dụng thì vẫn có.

Quảng cáo VTV bằng hình thức Pop-up

Đây là quảng cáo được khá nhiều doanh nghiệp quan tâm và đã sử dụng cho phản hồi rất tốt. Bạn có thể hiểu đơn giản quảng cáo VTV bằng hình thức Pop-up là có một chương trình chính đang diễn ra. Quảng cáo của bạn cũng được chạy song song với chương trình chính ở phía bên dưới.

Đây là hình thức quảng cáo được khán giả yêu mến vì nó chạy trực tiếp nhưng không làm gián đoạn chương trình. Không xảy ra hiện tượng cắt, người xem vừa có thể xem quảng cáo, vừa xem nội dung chính dễ dàng.

Quảng cáo VTV bằng chạy chữ

Quảng cáo VTV chạy chữ

Khi mà chương trình chính đang phát sóng. Thì những đoạn chữ được chứa nội dung quảng cáo của doanh nghiệp được chạy phía bên dưới. 

Quảng cáo VTV bằng tư vấn, giới thiệu sản phẩm

Quảng cáo bằng tư vấn hay giới thiệu có thời lượng dài nhất so với các hình thức quảng cáo trên. Khi lựa chọn phương thức này thì doanh nghiệp có thể cung cấp đầy đủ dịch vụ, thông tin sản phẩm đến người xem.

Như vậy với những thông tin được chia sẻ trong bài viết về này, hy vọng sẽ giúp doanh nghiệp của bạn có thể lựa chọn hình thức quảng cáo phù hợp, đem lại hiệu quả cao. 

Nếu bạn đang cần quảng cáo trên VTV. Thì hãy liên hệ NGAY Len Nguyễn Media hoặc Hotline 090 377 2086 để được tư vấn miễn phí nhé.

(Theo Len Nguyễn Media)

Rate this post
error: Content is protected !!