Trải nghiệm thời trang kết hợp thưởng ngoạn du lịch qua Fashion Tour

Hành trình thời trang và quảng bá du lịch Việt (Vietnam International Fashion Tour – VIFT) với 8 tour diễn trong 2 năm 2022 – 2023 sẽ có nhiều điểm mới, lạ, hấp dẫn và thu hút du khách. Fashion Tour sẽ là dịp để du khách có thêm cơ hội trải nghiệm thời trang kết hợp thưởng ngoạn du lịch tại 5 tỉnh Quảng Ninh, Lào Cai, Hà Nội, Hòa Bình và Ninh Bình. Đặc biệt, đây là lần đầu tiên Fashion Tour được tổ chức, ứng dụng và khai thác trên không gian thực tế ảo.

Vietnam International Fashion Tour sàn diễn thời trang không có giới hạn khi dùng chính vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ, kì vĩ và công trình kiến trúc độc đáo, ấn tượng làm sàn catwalk tạo nên trải nghiệm thời trang kết hợp thưởng ngoạn du lịch độc đáo cho khán giả. Fashion Tour không chỉ là nơi kết nối các nhà thiết kế, giới mộ điệu thời trang và công chúng mà còn mang sứ mệnh lan tỏa, tôn vinh, quảng bá hình ảnh đất nước con người Việt Nam với công chúng quốc tế thông qua các câu chuyện thời trang.

Vietnam International Fashion Tour được tổ chức bởi thương hiệu thời trang quốc tế cao cấp S Designer House, Voyage Group, IEX Group và Học viện đào tạo, phát triển tài năng Voyage (Voyage Academy). Theo Ban Tổ chức, giai đoạn đầu VIFT sẽ có 4 show/năm với mục tiêu định hướng thời trang từng mùa. Mỗi show diễn sẽ dừng chân tại một địa danh nổi tiếng của Việt Nam, mang nét đẹp thiên nhiên hoang sơ hay dấu ấn nhịp sống hiện đại.

NTK Lê Trần Đắc Ngọc – Chủ tịch Vietnam International Fashion Tour cho biết: “Việt Nam được tạo hóa ban tặng nhiều cảnh quan thiên nhiên kì vĩ và đây cũng luôn là nguồn cảm hứng vô tận dành cho thời trang. Trong khi đó, các sàn catwalk truyền thống thường được tổ chức trong nhà với không gian bó hẹp, thiếu sự đột phá trong trải nghiệm thời trang lại không tận dụng được vẻ đẹp của thiên nhiên. Với mong muốn quảng bá du lịch qua thời trang, Voyage Group đã quyết định “bắt tay” với IEX Group tổ chức tour diễn này”.

Theo đó, hành trình Vietnam International Fashion Tour sẽ dừng chân 5 tỉnh, thành trong 2 năm 2022 và 2023 bao gồm: Quảng Ninh (28/08/2022), Lào Cai (30/10/2022), Hà Nội (25/12/2022 – 31/12/2023), Hòa Bình (25/06/2023), Ninh Bình (27/08/2023). 8 show diễn với 40 thương hiệu/nhà thiết kế cùng 1.000 người mẫu tham gia trình diễn. Ngoài 8 show diễn, VIFT còn có chuỗi hoạt động đồng hành phong phú và ý nghĩa như lễ công bố, chương trình thiện nguyện “Cùng em đến trường”, cuộc thi đồng hành, casting người mẫu trình diễn, show trải nghiệm để tìm hiểu các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc…

Những cảnh quan thiên nhiên và đô thị không chỉ trở thành sàn diễn đặc biệt mà còn tạo hiệu ứng lan tỏa không chỉ về thời trang, điểm đến mà còn văn hóa, ẩm thực. Các bộ sưu tập xuất hiện trên sàn diễn Vietnam International Fashion Tour sẽ theo chủ đề, lấy cảm hứng từ chính địa danh dừng chân, mang đến sự phù hợp với cảnh quan, không gian trình diễn, không gian văn hóa tại địa phương.

Xem thêm >>> TOP 7 ĐIỂM DU LỊCH VIỆT NAM NHẤT ĐỊNH PHẢI ĐẾN

KTS Phạm Vũ Thương Nhung – Cố vấn cấp cao của Vietnam International Fashion Tour cho biết thêm, Vietnam International Fashion Tour được xây dựng với sứ mệnh quảng bá văn hóa, du lịch Việt Nam thông qua thời trang. Do đó, không chỉ cập nhật xu hướng thời trang mới mà VIFT còn chú trọng vào việc quảng bá văn hóa, du lịch Việt Nam thông qua những chương trình biểu diễn thời trang được tổ chức tại nhiều địa danh nổi tiếng trong nước, góp phần kích cầu du lịch nội địa và quảng bá hình ảnh thiên nhiên, con người Việt Nam đến gần hơn với công chúng quốc tế.

Bên cạnh đó, VIFT còn hướng đến mục đích tôn vinh những ý tưởng nghệ thuật thời trang độc đáo của các nhà thiết kế trong nước và quốc tế, tìm ra những nguồn cảm hứng mới trong những nét vẽ, cắt may của thời trang truyền thống. Đồng thời qua đó quảng bá du lịch, dùng cái đẹp của thời trang tôn vinh du lịch và ngược lại sự đồng hành, phát triển của thời trang và văn hóa.

Mỗi show diễn sẽ kể câu chuyện thú vị, chi tiết về văn hóa lịch sử từng vùng đất VIFT đặt chân với 1 lễ hội thời trang chính và các show trải nghiệm. Những nét đặc trưng văn hóa thấm vào thời trang, len lỏi lên sân khấu và cùng thời trang giới thiệu, quảng bá du lịch. Nét đẹp bản địa tạo cảm hứng cho thời trang, đưa thời trang về điểm gốc, truyền tải thông điệp về bảo tồn cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp và những nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc. VIFT kỳ vọng lan tỏa tình yêu về thời trang đến công chúng, tìm kiếm và nuôi dưỡng nguồn lực địa phương.

Đặc biệt, đây là dự án thời trang đầu tiên tại Việt Nam được ng dụng và khai thác trên không gian thực tế ảo. VIFT sẽ mở ra một “vũ trụ ảo” bao gồm: trung tâm thương mại ảo dành cho tất cả các ngành hàng đầu tiên tại Việt Nam, sàn diễn thời trang ảo và các sự kiện văn hóa đồng hành cũng được tổ chức trên không gian thực tế ảo… hứa hẹn sẽ mang đến một không khí đậm chất thời trang 4.0 cho giới mộ điệu, trở thành điểm sáng lạc quan cho nền thời trang – du lịch Việt sau đại dịch COVID-19.

Ông Nguyễn Thăng Long, Tổng Giám đốc IEX Group, trưởng BTC Vietnam International Fashion Tour thông tin, “Song song với chuỗi s kiện thời trang diễn ra trực tiếp tại các danh lam thắng cảnh trên dặm dài đất nước, các sự kiện văn hóa – thời trang sẽ được tổ chức tại sân khấu chính của Trung tâm thương mại ảo đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam. Nhờ vậy có thể tiếp cận được các tín đồ thời trang trên toàn thế giới mà không bị giới hạn về mặt địa lý hay thời gian; đồng thời, tăng khả năng bảo tồn các giá trị văn hóa, nghệ thuật khi các nội dung được chuyển đổi số và lưu trữ đám mây”.

Với những điểm đặc biệt chưa từng có từ quy mô tổ chức, sàn catwalk, dàn người mẫu trình diễn, những bộ sưu tập độc đáo đến thông điệp ý nghĩa và ứng dụng công nghệ ảo… Vietnam International Fashion Tour được kỳ vọng trở thành chuỗi show mong chờ nhất năm 2022.

(Tạp chí Du lịch)

Rate this post
error: Content is protected !!