Quảng cáo truyền hình là một trong những hình thức truyền thông hiệu quả nhằm nâng tầm thương hiệu một cách hiệu quả. Thế nhưng, trong thời đại 4.0, quảng cáo truyền hình có còn là kênh truyền thông “số 1”? Hãy cùng theo dõi bài viết sau để tìm hiểu!
Trong thời đại công nghệ số hiện nay, với sự chuyển giao mạnh mẽ giữa các công cụ digital marketing và công cụ truyền thông truyền thống, doanh nghiệp ngày càng có nhiều cách lựa chọn kênh truyền thông cho các chiến dịch.
Tuy nhiên, việc lựa chọn này ảnh hưởng rất nhiều đến chi phí và hiệu quả của chiến dịch, do vậy bạn cần cẩn trọng hơn trong cách lựa chọn kênh. Trong đó quảng cáo truyền hình sẽ là kênh đáng được cân nhắc vì mức độ hiệu quả mang lại rất lớn.
Quảng cáo truyền hình là gì?
Quảng cáo truyền hình cho phép doanh nghiệp tiếp cận với số lượng lớn khán giả ở khắp mọi khu vực địa lý. Hình thức quảng cáo này được sử dụng phổ biến nhằm giới thiệu về câu chuyện thương hiệu, quảng cáo về doanh nghiệp với các sản phẩm và dịch vụ đa dạng. Quảng cáo trên kênh này thường sẽ có mức độ ảnh hưởng rộng rãi đến hành vi mua hàng của người tiêu dùng vì đây là kênh truyền thông đại chúng, có được sự tin cậy cao từ người xem.
Bên cạnh đó, quảng cáo truyền hình còn đa dạng về hình thức và các kênh để lựa chọn phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp. Điều này giúp doanh nghiệp vừa có thể tối ưu chi phí, vừa có đa dạng lựa chọn kênh thích hợp với sản phẩm và dịch vụ của công ty. Len Nguyễn Media là đơn vị chuyên tư vấn quảng cáo truyền hình cho doanh nghiệp.
Quảng cáo truyền hình có còn là xu hướng trong năm 2023?
Với sự ra đời của các kênh truyền thông khác, truyền hình không còn nằm ở vị trí ưu tiên trong các chiến dịch quảng cáo. Một số người cho rằng quảng cáo trên nền tảng này có thể đã lỗi thời và không mang lại hiệu quả tốt. Tuy nhiên, bạn sẽ nhận thấy điều ngược lại sau đại dịch Covid-19.
Trong bối cảnh dịch bệnh diễn ra, số lượng người dùng xem ti vi đang có xu hướng tăng lên mạnh mẽ và ở thời điểm này, truyền hình hoàn toàn chứng minh được vai trò quan trọng của mình trong việc cập nhật các tin tức thời sự nóng hổi, có độ tin cậy cao mà không bị gián đoạn.
Ngoài ra, theo khảo sát từ QandMe – một tổ chức nghiên cứu thị trường tại Việt Nam cho biết, có đến 47% người xem tìm kiếm sản phẩm trên Internet và 35% quyết định mua hàng sau khi đã tiếp cận với quảng cáo truyền hình.
Từ những điều này, có thể thấy rằng quảng cáo trên nền tảng truyền hình vẫn đang là xu hướng trong năm 2023 và sẽ không thể “lỗi thời” như một số doanh nghiệp đang lầm tưởng.
Nếu doanh nghiệp có sự kết hợp và xây dựng chiến dịch một cách hiệu quả, chắc chắn chiến dịch truyền thông sẽ đạt được những giá trị và hiệu quả tốt. Đây chính xác là nền tảng truyền thông – PR đáng đầu tư trong bối cảnh có quá nhiều tin tức sai sự thật được đăng tải tràn lan trên mạng xã hội.
Xem thêm >>> GIẢI THƯỞNG THE BEST OF VIETNAM 2023
Lợi ích của quảng cáo truyền hình là gì?
Tăng mức độ nhận diện thương hiệu
Với mức độ phủ sóng của các kênh truyền hình ở khắp mọi miền đất nước, quảng cáo trên kênh này chắc chắn sẽ tiếp cận được rất nhiều khách hàng mục tiêu hiệu quả. Đồng thời, đối tượng xem truyền hình cũng rất phổ biến, do đó, nội dung của bạn sẽ đạt được mức độ tiếp cận rất tốt với nhiều đối tượng khác nhau, trong đó có khách hàng mục tiêu và khách hàng tiềm năng trong tương lai.
Tăng mức độ tin cậy
Truyền hình là kênh truyền thông đại chúng chính thống, là nơi mà tất cả mọi người đều có sự tin tưởng nhất định với các tin tức được đăng tải. Trong một báo cáo Marketing toàn cầu vào năm 2021, Nielsen đã khảo sát và cho thấy kết quả rằng mức độ lòng của người tiêu dùng đối với kênh truyền hình luôn ở mức tốt nhất và đạt được lòng tin của đại đa số khách hàng.
Điều này hoàn toàn có thể dễ dàng thấy được tại Việt Nam, bởi một lý do đơn giản, bất kỳ nhãn hàng, thương hiệu nào khi xuất hiện trên truyền hình, bạn cần thông qua được các quy trình kiểm duyệt hồ sơ. Hồ sơ này không chỉ về nội dung chứng thực doanh nghiệp mà còn phải chứng thực được chất lượng sản phẩm/ dịch vụ mà doanh nghiệp muốn quảng cáo.
Nhờ vào độ khắt khe trong khâu kiểm duyệt, các sản phẩm và dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp khi đến tay người tiêu dùng luôn đạt được chất lượng tốt. Lâu dần, người tiêu dùng sẽ hình thành thói quen và sự tin tưởng đối với thương hiệu xuất hiện trên tivi. Một số kênh truyền hình lớn có độ tin tưởng cao như VTV, HTV, THVL…
Đa dạng nội dung để lựa chọn quảng cáo
Để cạnh tranh với các kênh truyền thông khác, truyền hình cũng cải thiện và có sự đổi mới thông qua mức độ đa dạng về mặt nội dung truyền tải. Các kênh truyền hình sắp xếp và dàn trải nội dung theo từng khung giờ hợp lý với các đối tượng và độ tuổi khác nhau. Điều này giúp đa dạng hóa người xem và cũng tạo cơ hội để doanh nghiệp quảng cáo sản phẩm, dịch vụ dễ dàng hơn.
Khi quảng cáo truyền hình, doanh nghiệp hoàn toàn có thể cân nhắc đến việc lựa chọn khung giờ phát sóng và chương trình có liên quan đến ngành nghề của doanh nghiệp.
Các hình thức quảng cáo truyền hình hiệu quả
Quảng cáo bằng panel
Quảng cáo bằng panel là hình thức thường thấy và đơn giản nhất, khi lựa chọn hình thức này, doanh nghiệp thường xuất hiện với các thông tin chính như Tên thương hiệu – Slogan – Hotline… Các nội dung này sẽ chạy bên dưới màn hình TV khi đang phát các chương trình khác. Chi phí cho quảng cáo theo hình thức này sẽ không quá đắt và khá hợp lý, doanh nghiệp có thể cân nhắc.
Quảng cáo bằng logo
Quảng cáo truyền hình bằng logo cho phép doanh nghiệp được đặt logo của mình tại các trường quay hoặc ở một góc nào đó trên màn hình khi chương trình được phát sóng. Nếu chọn quảng cáo theo hình thức này, bạn nên cân nhắc vì có thể hiệu quả mang lại chỉ là về độ nhận diện thương hiệu không quá cao.
Xem thêm >>> LỄ CÔNG BỐ VÀ BIỂU DƯƠNG DOANH NGHIỆP TIÊU BIỂU TOÀN CẦU NĂM 2023
Quảng cáo bằng pop-up
Pop-up là hình thức quảng cáo truyền hình chạy chữ hay panel. Hình thức này thường được ưa chuộng vì đơn giản, nhỏ gọn và tối ưu chi phí.
Quảng cáo pop-up cho phép doanh nghiệp được trình bày các thông tin quan trọng và chạy chữ song song với chương trình truyền hình khi phát sóng. Nhờ đó, người tiêu dùng có thể dễ dàng tiếp cận nội dung một cách hiệu quả mà không bị gián đoạn nội dung đang xem.
Tuy nhiên, nhược điểm của hình thức này là nội dung truyền tải phải ngắn gọn, cô đọng và đôi khi sẽ làm cho khách hàng bị khó hình dung.
Quảng cáo bằng TVC
Quảng cáo bằng TVC là hình thức hiệu quả nhất và cũng được nhiều doanh nghiệp áp dụng khi có nguồn ngân sách ổn định. Thông thường, mỗi TVC sẽ có thời lượng chiếu khoảng vài chục giây để truyền tải hết các thông điệp chất lượng đến người xem.
Thêm vào đó, TVC thường được thể hiện rất sinh động với âm thanh, hình ảnh, màu sắc đẹp mắt, người xem có thể tiếp cận với mọi giác quan. Điều này mang lại sự trực quan hơn cho người tiêu dùng.
Các TVC thường sẽ được xen vào giữa các chương trình hoặc giữa một chương trình cụ thể. Và chi phí để quảng cáo truyền hình TVC sẽ cao hơn so với các loại hình trên. Thế nhưng, hiệu quả mà nó mang lại chắc chắn sẽ tốt hơn rất nhiều. Do vậy, doanh nghiệp nên cân nhắc đến loại hình này khi có ngân sách ổn định và nhiều kinh phí.
Xem thêm >>> CHƯƠNG TRÌNH VINH DANH THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG QUỐC GIA NĂM 2023
Quảng cáo bằng hình thức tài trợ chương trình
Tài trợ chương trình truyền hình là hình thức được nhiều doanh nghiệp lớn ưa chuộng hiện nay. Bạn sẽ có thể bắt gặp các dạng chưa trình như thi đấu, chương trình từ thiện, chương trình gameshow, các nhãn hàng tài trợ sẽ được nhắc đến và có hẳn logo trong chương trình để người xem biết tới.
Thông thường sẽ có 2 hình thức hiển thị theo dạng này là tài trợ phát sóng và tài trợ sản xuất chương trình.
Quảng cáo thông qua chương trình truyền hình (Talkshow)
Quảng cáo truyền hình bằng chương trình talkshow cũng mang lại nhiều trải nghiệm thú vị cho khán giả và khách hàng của bạn. Một số yêu cầu cho hình thức này chính là nội dung quảng cáo phải có tính trung thực, chính xác, không mang tính kinh doanh quá mức… Để được thực hiện chương trình Talkshow, doanh nghiệp phải đáp ứng được các quy định từ nhà sản xuất truyền hình với các khâu kiểm duyệt gắt gao.
Bạn có thể dễ dàng nhìn thấy hình thức quảng cáo này trên các chương trình kinh tế, chia sẻ kiến thức và kỹ năng. Thông qua nội dung chia sẻ kiến thức doanh nghiệp có thể xuất hiện với nhiều điểm nổi bật và tạo được lòng tin với khách hàng.
Điều kiện để quảng cáo truyền hình theo dạng talkshow là phải có giấy đăng ký kinh doanh hợp pháp, chứng minh được nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm, dịch vụ, chứng nhận được quyền sở hữu… Vì vậy, thường để quảng cáo theo cách này, doanh nghiệp cần có một đơn vị truyền thông đứng ra hỗ trợ để được hướng dẫn và nhận được mức chiết khấu tốt.
Tại Len Nguyễn Media, với hơn 8 năm kinh nghiệm đồng hành cùng doanh nghiệp trong quá trình xây dựng thương hiệu, Len Nguyễn Media có mối quan hệ tốt với các cơ quan báo chí và truyền hình, đảm bảo doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được thời gian và chi phí.
Nếu bạn đang có dự định quảng cáo truyền hình, hãy tham khảo ngay các hình thức trên và nếu cần được tư vấn chuyên sâu hơn về các thực hiện quảng cáo, Hãy LIÊN HỆ NGAY cho Len Nguyễn Media qua Hotline: 090 377 2086 hoặc email: lennguyenmedia@gmail.com để được tư vấn MIỄN PHÍ và hỗ trợ tốt nhất. Với đội ngũ sản xuất dày dặn kinh nghiệm trong lĩnh vực quảng cáo và xây dựng thương hiệu, Len Nguyễn Media tự tin có thể mang đến những sản phẩm chất lượng cho doanh nghiệp của bạn, hỗ trợ sản xuất trọn gói TVC, talkshow truyền hình.
CÔNG TY TNHH LENS GROUP
Trụ sở HCM: 64Bis Võ Thị Sáu, Phường Tân Định, Quận 1, Tp. HCM
VPĐD Hà Nội: P105, Khu TT 222D, Ngõ 260, Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội.
Hotline: 090 377 2086 – 0983 977 845 – MST: 0313474590
Email: lennguyenmedia@gmail.com
Website: lennguyenmedia.com
Bạn đang đọc bài viết trên trang thông tin Ngoisaodoanhnhan.vn. Mọi thông tin đóng góp vui lòng gọi Hotline: 090 377 2086 hoặc gửi về địa chỉ email: bbt.ngoisaodoanhnhan@gmail.com.
Nếu Bạn cảm thấy bài viết mang lại giá trị hãy LIKE và SHARE nhé!