Quảng cáo phát thanh (radio) mang lại hiệu quả tích cực cho doanh nghiệp trong việc xây dựng thương hiệu và tối ưu chi phí sản xuất. Thế nhưng, để đảm bảo việc triển khai quảng cáo luôn hiệu quả, bạn cần ghi nhớ 3 lưu ý quan trọng sau đây.
Tổng quan về sự phát triển của lĩnh vực phát thanh
Trong bài “Thời 4.0 vẫn cần loa phường” ngày 2/8/2022 trên báo Vnexpress, ông Nguyễn Văn Tạo, Cục trưởng Cục thông tin cơ sở đã trả lời về lý do vì sao phương tiện loa phát thanh vẫn phát triển trong thời gian tới.
Ông Nguyễn Văn Tạo cho biết: “Hệ thống truyền thanh cơ sở là kênh thông tin phục vụ hoạt động chỉ đạo, điều hành của chính quyền cơ sở mà người dân cần biết để thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các quy định của chính quyền, thực hiện trách nhiệm và nghĩa vụ của công dân trên địa bàn.
Truyền thanh cơ sở là phương tiện truyền thông có giá thành rẻ, tiếp cận thông tin nhanh, chính xác, phù hợp với điều kiện kinh tế – xã hội và đặc trưng tiếp nhận thông tin của người dân địa phương.”
Như vậy, có thể thấy rằng mặc dù công nghệ hiện địa ngày càng phát triển với nhiều hình thức giải trí mới những loa phát thanh vẫn là phương hiệu thiết yếu trong việc truyền tải thông tin, chính sách cần thiết và kịp thời đến người dân.
Đây cũng chính là lý do vì sao một số doanh nghiệp đang hướng đến việc tận dụng loa phường, loa phát thanh ở 63 tỉnh thành để quảng bá thương hiệu và sản phẩm. Đã có rất nhiều doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp chuyên ngành hàng tiêu dùng (FMCG) thì đây là kênh vô cùng hiệu quả để tiếp cận các khách hàng mục tiêu.
Xem thêm >>> MỜI ĐĂNG KÝ THAM DỰ LỄ CÔNG BỐ THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM 2023 TẠI TP.HCM
Quảng cáo phát thanh là gì?
Quảng cáo phát thanh là hình thức quảng cáo được truyền tải thông qua các loa phát thanh ở nhiều địa điểm khác nhau trên khắp cả nước. Hình thức quảng cáo này thường được sử dụng để quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của một doanh nghiệp đến khách hàng tiềm năng thông qua các chương trình phát thanh.
Quảng cáo phát thanh thường có thời lượng ngắn và chỉ chứa các thông tin quan trọng về sản phẩm hoặc dịch vụ mà doanh nghiệp muốn quảng bá. Doanh nghiệp có thể lựa chọn các kênh và thời lượng, thời gian phát sóng phù hợp để mở rộng phạm vi quảng cáo.
3 lưu ý giúp quảng cáo phát thanh hiệu quả
Định hướng chính xác đối tượng mục tiêu
Trong bất kỳ chiến dịch quảng cáo nào, việc lựa chọn và thiết lập đúng đối tượng mục tiêu đóng vai trò vô cùng quan trọng. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp hoạch định được đích đến, từ đó có được những lựa chọn tương ứng, phù hợp để tiếp cận đến mục tiêu.
Bên cạnh đó, việc hiểu rõ khách hàng mục tiêu, nắm bắt được đặc điểm, sở thích, nhu cầu của khán giả sẽ giúp bạn tạo ra thông điệp quảng cáo phù hợp và thu hút sự chú ý của khán giả.
Chẳng hạn, nếu đối tượng khách hàng của bạn là những bà nội trợ với dòng sản phẩm bột giặt hay các dụng cụ liên quan đến nội trợ, bạn sẽ có thể lựa chọn các kênh phát thanh có thời gian phát sóng vào khung giờ các bà nội trợ nghe nhiều nhất, những tiêu chí mà họ sẽ quan tâm khi nghe một quảng cáo (giá cả, chương trình khuyến mãi, chất lượng sản phẩm, ứng dụng sản phẩm…). Điều này sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn khi tiến hành quảng cáo.
Như vậy, xác định đối tượng mục tiêu, khoanh vùng những thông tin bạn hiểu về họ, nắm bắt được thị trường là bước đầu tiên để quảng cáo phát thanh hiệu quả.
Xem thêm >>> MỜI ĐĂNG KÝ THAM DỰ LỄ CÔNG BỐ THƯƠNG HIỆU MẠNH ASEAN 2023 TẠI MALAYSIA
Lựa chọn và xây dựng thông điệp phù hợp
Thông điệp quảng cáo phát thanh phải thu hút và tạo được sự chú ý từ những giây đầu tiên bởi thời lượng cho loại hình quảng cáo này khá ngắn và chỉ truyền tải bằng âm thanh, giọng nói là chủ yếu. Ngoài ra, bạn cần lưu ý đừng ôm đồm quá nhiều nội dung vào cùng 1 quảng cáo, thông điệp cần phải ngắn gọn, cô đọng, dễ hiểu và dễ nhớ.
Xem thêm >>> QUẢNG CÁO LOA PHƯỜNG TOÀN QUỐC CẦN LƯU Ý NHỮNG ĐIỀU GÌ?
Khai thác triệt để các chất liệu làm nên quảng cáo phát thanh
Trong phát thanh, ba yếu tố quan trọng nhất để tạo nên sản phẩm chất lượng là âm nhạc, tiếng động liên quan và voice talent. Nếu doanh nghiệp có kịch bản hay nhưng lại không tìm được giọng đọc phù hợp hay chọn sai bản nhạc để kết hợp, điều này sẽ làm giảm đi chất lượng của nội dung đáng kể.
Do đó, khi xây dựng kịch bản, bạn cần chú ý 3 yếu tố này để khai thác triệt để hiệu quả nội dung quảng cáo. Thông thường, những đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ quảng cáo phát thanh sẽ hiểu rõ cách viết kịch bản, cách lựa chọn giọng đọc phù hợp và những nội dung nên và không nên công khai trước công chúng. Bạn có thể tham khảo ý kiến của họ khi sử dụng dịch vụ.
Như vậy, với những thông tin được cung cấp trong bài, có thể thấy được 3 bước quan trọng trong việc quyết định sự thành công của chiến dịch phát thanh. Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý đến những yếu tố khác như: lựa chọn thời gian phát sóng thích hợp, chọn kênh phát thanh đúng tệp khách hàng…
Nếu bạn đang có nhu cầu booking quảng cáo phát thanh nhưng chưa biết làm thế nào để đảm bảo hiệu quả và chất lượng sản phẩm, hãy để Len Nguyễn Media giúp bạn. Tại Len Nguyễn Media, đơn vị này đã có gần 10 năm kinh nghiệm làm việc cùng các cơ quan Báo chí – Truyền hình, điều này có thể góp phần giúp doanh nghiệp hiểu được những ưu và nhược điểm của từng loại hình quảng cáo trong mô hình kinh doanh.
Đồng thời, Len Nguyễn Media luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng với mức chiết khấu thích hợp, vừa tối ưu cho doanh nghiệp về mặt chi phí, vừa đảm bảo hiệu quả cho chiến dịch quảng cáo. Hãy LIÊN HỆ NGAY cho Len Nguyễn Media qua Hotline: 090 377 2086 hoặc email: lennguyenmedia@gmail.com để được tư vấn MIỄN PHÍ và hỗ trợ tốt nhất.
CÔNG TY TNHH LENS GROUP
Trụ sở HCM: 64Bis Võ Thị Sáu, Phường Tân Định, Quận 1, Tp. HCM
VPĐD Hà Nội: P105, Khu TT 222D, Ngõ 260, Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội.
Hotline: 090 377 2086 – 0983 977 845 – MST: 0313474590
Email: lennguyenmedia@gmail.com
Website: lennguyenmedia.com
Bạn đang đọc bài viết trên trang thông tin Ngoisaodoanhnhan.vn. Mọi thông tin đóng góp vui lòng gọi Hotline: 090 377 2086 hoặc gửi về địa chỉ email: bbt.ngoisaodoanhnhan@gmail.com.
Nếu Bạn cảm thấy bài viết mang lại giá trị hãy LIKE và SHARE nhé!