Hội chợ Du lịch quốc tế Đà Nẵng diễn ra từ ngày 9 – 11/12

Với chủ đề “Phát triển du lịch biển, khai thác thế mạnh của du lịch Việt Nam”, Hội chợ sẽ tập trung thu hút các doanh nghiệp kinh doanh du lịch thể thao, du lịch nghỉ dưỡng, các doanh nghiệp kinh doanh và cung cấp dịch vụ MICE, du lịch khám phá.

Xem thêm >>> DIỄN ĐÀN HỢP TÁC, XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI VIỆT NAM – ASEAN VÀ VINH DANH THƯƠNG HIỆU VÀNG ASEAN NĂM 2022 TẠI SINGAPORE

Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam thông tin tại buổi họp báo – Ảnh:VGP/Lưu Hương

Tối ngày 8/10, Hiệp hội Du lịch Việt Nam phối hợp với UBND TP. Đà Nẵng, Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng tổ chức họp báo thông tin về Hội chợ Du lịch quốc tế Đà Nẵng – VITM Đà Nẵng 2022.

Ông Vũ Thế Bình, Chủ tịch Hiệp Hội Du lịch Việt Nam cho hay, Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam tổ chức tại Đà Nẵng lần này nhằm nâng cao hình ảnh điểm đến du lịch miền Trung nói chung và Đà Nẵng nói riêng để tăng nhanh lượng khách du lịch trong nước và quốc tế đến với miền Trung (đặc biệt là khách có khả năng chi trả cao, khách MICE, khách đánh Golf và các đoàn Incentive), góp phần thực hiện mục tiêu phục hồi và phát triển nhanh nhất du lịch miền Trung.

Đồng thời VITM Đà Nẵng 2022 tạo cơ hội cho các tổ chức, doanh nghiệp du lịch ở Đà Nẵng và khu vực miền Trung quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm và phát triển quan hệ kinh doanh với các doanh nghiệp du lịch trong cả nước và quốc tế. Qua đó, góp phần xây dựng thương hiệu du lịch Đà Nẵng là trung tâm du lịch MICE và nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam và khu vực.

Theo đó, VITM Đà Nẵng 2022 diễn ra từ ngày 9/12 đến 11/12 với chủ đề “Phát triển du lịch biển, khai thác thế mạnh của du lịch Việt Nam”. Hội chợ sẽ tập trung thu hút các doanh nghiệp kinh doanh du lịch thể thao (Golf, đua thuyền, lướt sóng…), du lịch nghỉ dưỡng, các doanh nghiệp kinh doanh và cung cấp dịch vụ MICE, du lịch khám phá của Việt Nam và quốc tế.

Dự kiến có khoảng 350 gian hàng tại hội chợ, trong đó có khoảng 15% gian hàng quốc tế; khoảng 2.000 lượt doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế đến làm việc và khoảng 30.000 lượt khách Việt Nam và quốc tế đến tham quan và mua sản phẩm. Ngoài ra, dự kiến sẽ có các doanh nghiệp và cơ quan xúc tiến du lịch của hơn 50 tỉnh/thành phố tham dự gian hàng tại hội chợ.

Xem thêm >>> SẮP DIỄN RA LỄ CÔNG BỐ THƯƠNG HIỆU VÀNG VIỆT NAM 2022 TẠI HÀ NỘI

VITM Đà Nẵng 2022 còn có các hoạt động như tổ chức các chương trình gặp gỡ, trao đổi giữa các doanh nghiệp du lịch, các cơ quan quản lý điểm đến để giới thiệu sản phẩm du lịch, các gói kích cầu du lịch, các công nghệ du lịch mới, xu thế và các hoạt động mới về du lịch thể thao, chăm sóc sức khỏe, ẩm thực, mua sắm hàng hóa…

Tổ chức đón các  đoàn Buyer quốc tế từ thị trường Mỹ, Australia, Canada, Tây Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ và Đông Nam Á đến tham dự hội chợ, tham gia hoạt động B2B với các doanh nghiệp du lịch Đà Nẵng, các tỉnh miền Trung và Việt Nam, đi khảo sát các điểm du lịch tại một số trung tâm du lịch của Việt Nam.

Bên cạnh đó, dự kiến có hội thảo về “Phát triển du lịch biển khu vực miền Trung-thách thức và giải pháp”; Hội thảo về bất động sản du lịch nghỉ dưỡng và hội thảo về chuyển đổi số trong lĩnh vực du lịch…

Theo Báo Chinhphu.vn

Rate this post
error: Content is protected !!