Học digital marketing cần có những kỹ năng gì?

Ngày nay, khi Internet ngày càng phát triển cùng với sự bùng nổ của nhiều nền tảng xã hội mới, các doanh nghiệp cần phải liên tục cập nhật để bắt kịp xu hướng chung, nhằm tăng tính cạnh tranh và quảng bá thương hiệu. Trong đó, học digital marketing là một trong những chuyên môn cần thiết để phát triển thương hiệu ở thời điểm hiện tại.

Để quảng bá rộng rãi các thông điệp truyền thông, doanh nghiệp cần học digital marketing để hiểu và áp dụng hiệu quả – Ảnh Len Nguyễn Media

Digital marketing là gì?

Digital marketing hay còn gọi là online marketing, đây là phương thức thực hiện các hoạt đồng truyền thông, marketing dựa trên Internet. Digital marketing giúp doanh nghiệp tận dụng tối đa hiệu quả của các công cụ tìm kiếm, mạng xã hội, email, các trang web để kết nối với các khách hàng ở nhiều nền tảng, không bị giới hạn ở khoảng cách địa lý.

Vì sao nên học digital marketing?

Mục đích chính của doanh nghiệp khi thành lập chính là mong muốn hướng đến sự phát triển bền vững vào tạo được lòng tin đối với khách hàng. Để làm được điều này, trong quá khứ, doanh nghiệp khi muốn xây dựng thương hiệu, quảng bá sản phẩm và tiếp cận với khách hàng, họ chỉ có thể thực hiện các hoạt động offline, trực tiếp hay phát tờ rơi… Nhưng ngày nay, để quảng bá rộng rãi các thông điệp truyền thông, doanh nghiệp cần học digital marketing để hiểu và áp dụng hiệu quả. 

Việc học digital marketing sẽ giúp doanh nghiệp không bị bỏ lại phía sau, luôn bắt kịp xu hướng của thời đại và hiểu rõ hơn những gì khách hàng đang cần, từ đó có thể cải tiến chất lượng sản phẩm dựa vào phản hồi. Điều này là yếu tố rất quan trọng để tạo sự hài lòng cho khách hàng.

Xem thêm >>> MỜI THAM DỰ GALA CHÀO XUÂN 2023: “CHẮP CÁNH THƯƠNG HIỆU VIỆT” TẠI HÀ NỘI

Tầm quan trọng của digital marketing đối với doanh nghiệp

Học digital marketing sẽ giúp doanh nghiệp biết cách quảng cáo sản phẩm, dịch vụ đa kênh: website, mạng xã hội, YouTube… – Ảnh Len Nguyễn Media

Không bị tụt hậu, cập nhật xu thế

Trong quá trình học về digital marketing, doanh nghiệp sẽ hiểu được khái niệm về SEO và SEM. Đây là 2 yếu tố quan trọng để tối ưu hóa cấu trúc và nội dung trang web, SEO là công cụ tìm kiếm không trả phí trên Google, và SEM là sử dụng quảng cáo trực tuyến trả tiền để tăng lượt truy cập đến website.

Đồng thời, digital marketing còn giúp quản lý hiệu quả các trang mạng xã hội: Đảm bảo sự hiện diện của thương hiệu trên mạng xã hội, mang lại lợi thế kinh doanh cho doanh nghiệp. Hơn nữa, với nền tảng e-commerce, doanh nghiệp có thể tối ưu hóa lượt hiển thị và chuyển đổi sang việc bán hàng trực tuyến thành công nhờ vào các công cụ marketing trực tuyến như GDN, Banner Ads, Video Ads, Affiliate, Landing page, Automatic tool…

Từ những lợi ích kể trên, có thể thấy rằng, học digital marketing là cách hiệu quả để doanh nghiệp không bị tụt hậu lại phía sau, luôn cập nhật những xu hướng mới, giúp hiểu hơn về nhu cầu của người tiêu dùng và mở rộng phạm vi tiếp cận.

Quảng bá hình ảnh thương hiệu đa kênh, tiết kiệm chi phí

Học digital marketing sẽ giúp doanh nghiệp biết cách quảng cáo sản phẩm, dịch vụ đa kênh: website, mạng xã hội, YouTube… Hơn nữa, doanh nghiệp cũng biết tận dụng triệt để các công cụ digital marketing, tăng cơ hội tiếp cận đến các đối tượng khách hàng tiềm năng và mục tiêu đã đề ra. 

Thông thường, đa phần các doanh nghiệp sẽ có một bộ phận truyền thông – marketing đảm nhận vị trí xây dựng hình ảnh thương hiệu, phát triển các chiến dịch nhằm mang về cơ hội tạo doanh thu cho công ty. Do đó, nếu doanh nghiệp của bạn chưa có bộ phận này hoặc chưa đủ chi phí để đầu tư, việc học digital marketing để tự ứng dụng hoặc thuê dịch vụ marketing là một trong những giải pháp bạn có thể cân nhắc.

Khẳng định giá trị thương hiệu

Thông qua các công cụ digital marketing, doanh nghiệp có thể khẳng định được giá trị thương hiệu nhanh chóng đến nhiều đối tượng khác nhau. Nhiều doanh nghiệp đang ứng dụng marketing thành công trong quá trình xây dựng thương hiệu và sản phẩm.

10 Kỹ năng cần có khi học digital marketing

Digital marketing là hình thức quảng cáo dựa vào các nền tảng công nghệ, do đó, bạn cần là một người am hiểu công nghệ – Ảnh Len Nguyễn Media
  1. Kỹ năng SEO và SEM

Website là ngôi nhà của doanh nghiệp, nơi để tạo ấn tượng tốt đối với khách hàng khi tìm kiếm thông tin trên Google. Do đó, một trong những kỹ năng quan trọng của những người làm digital marketing chính là SEO và SEM. 

Học digital marketing để hiểu rõ các thức vận hành và thời điểm phù hợp để sử dụng SEO hay SEM cho công ty. Điều này không chỉ góp phần tạo nên hiệu quả cho chiến dịch marketing mà còn tiết kiệm một phần chi phí.

  1. Content marketing

Content is King là câu nói nằm lòng của dân marketing, bởi khi bạn có thực hiện tất cả các công cụ quảng cáo nhưng thông điệp đưa ra chưa sâu sắc, khó hiểu và không bám sát vào chiến dịch thì tất cả đều vô nghĩa. Do đó, những ai đang có ý định học digital marketing cần phải trau dồi thêm kỹ năng viết và sáng tạo nội dung số.

  1. Học digital marketing cần kỹ năng phân tích dữ liệu

Phân tích dữ liệu không chỉ là kỹ năng được yêu cầu ở những ngành nghề về lĩnh vực kinh tế tài chính mà đây còn là kỹ năng mà những người học digital marketing cần có. Việc phân tích dữ liệu sẽ tạo được nền tảng và cơ sở để xây dựng chiến dịch. 

Đồng thời, với những công cụ digital marketing hiện nay, mỗi công cụ đều có những số liệu để đo lường hiệu quả. Do đó, bạn cần có kỹ năng phân tích dữ liệu để đánh giá hiệu quả và biết những điểm cần cải tiến chuyên sâu.

  1. Nhạy bén với công nghệ

Digital marketing là hình thức quảng cáo dựa vào các nền tảng công nghệ, do đó, bạn cần là một người am hiểu công nghệ. Đây không phải là kỹ năng bắt buộc nhưng để làm tốt vai trò của một người chuyên về digital marketing, bạn nên trau dồi thêm kỹ năng này mỗi ngày.

  1. Biết dùng mạng xã hội (social media)

Chăm sóc khách hàng qua các nền tảng mạng xã hội là một trong những công việc mà người học digital marketing cần nắm bắt. Những kiến thức cơ bản mà bạn có thể tìm hiểu thêm như: chạy Ads Facebook, Instagram, Tik Tok, kích cỡ đăng bài trên các nền tảng mạng xã hội, dạng nội dung được yêu thích, các chính sách nội dung của social và khung giờ hoạt động hiệu quả…

Xem thêm >>> MỜI THAM DỰ GALA CHÀO XUÂN 2023: “CHẮP CÁNH THƯƠNG HIỆU VIỆT” TẠI HÀ NỘI

  1. Tư duy và kiến thức thiết kế
Những người làm marketing phải là những người nhanh nhạy và luôn sẵn sàng bắt kịp xu hướng thị trường – Ảnh Len Nguyễn Media

Mặc dù nhiều người cho rằng tư duy và kiến thức thiết kế là dành cho các designer nhưng một khi đã học digital marketing, bạn cũng nên cải thiện thêm kỹ năng này. Bởi, khi bạn có tư duy hình ảnh tốt, việc chỉnh sửa hình ảnh và thực hiện hình ảnh sẽ diễn ra thuận lợi hơn, phục vụ cho quá trình chạy chiến dịch marketing chung.

  1. Kỹ năng giải quyết vấn đề

Khi digital marketing ra đời, nhiều doanh nghiệp có thêm công cụ để quảng bá sản phẩm, dịch vụ. Thế nhưng, công cụ này nếu không sử dụng hiệu quả sẽ gây ra những sai sót và tổn thất lớn về thương hiệu và hình ảnh doanh nghiệp. 

Chính vì vậy, những người học digital marketing cũng nên trau dồi kỹ năng giải quyết vấn đề để đảm bảo quá trình thực hiện chiến dịch diễn ra suôn sẻ và thuận lợi.

  1. Tư duy logic

Tư duy logic là kỹ năng cần có ở mọi ngành nghề, sự logic cho phép bạn suy xét mọi thứ một cách cặn kẽ, ở nhiều góc nhìn khác nhau để có thể đánh giá, nhận xét và đưa ra những kết luận chính xác nhất. Tư duy logic sẽ bổ trợ cho việc phân tích dữ liệu, lên kế hoạch và thực thi.

  1. Nhạy bén nắm bắt xu hướng thị trường

Những người làm marketing phải là những người nhanh nhạy và luôn sẵn sàng bắt kịp xu hướng thị trường. Bởi nhu cầu của khách hàng luôn thay đổi liên tục, nếu bạn không cập nhật kịp thời, thông điệp, sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp sẽ không còn là cái mà người tiêu dùng hướng đến. Sự nhạy bén, biết nhìn xa trông rộng là yếu tố tạo nên thành công cho một marketer.

  1. Năng động và sáng tạo

Năng động và sáng tạo là yếu tố cần được cải thiện liên tục khi bạn có ý định trở thành một marketer chuyên nghiệp. Bởi kỹ năng này sẽ mang lại nhiều cơ hội phát triển sự nghiệp, mở rộng mối quan hệ và nâng cao chuyên môn về marketing.

Như vậy, với những thông tin vừa cung cấp trong bài, hy vọng rằng bạn đã có được những thông tin hữu ích khi quyết định học digital marketing. Đây là một ngành nghề mang đến nhiều trải nghiệm mới mẻ cho bản thân và góp phần hỗ trợ rất nhiều cho các doanh nghiệp. Nếu bạn đang muốn tìm hiểu thêm về kiến thức digital marketing hoặc đang cần được tư vấn lên kế hoạch truyền thông, xây dựng chiến dịch marketing phù hợp, hãy LIÊN HỆ NGAY cho Len Nguyễn Media qua Hotline: 090 377 2086 hoặc email: lennguyenmedia@gmail.com để được tư vấn MIỄN PHÍ và hỗ trợ tốt nhất. 

CÔNG TY TNHH LENS GROUP

Trụ sở HCM: 64Bis Võ Thị Sáu, Phường Tân Định, Quận 1, Tp. HCM

VPĐD Hà Nội: P105, Khu TT 222D, Ngõ 260, Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội.

Hotline: 090 377 2086 – 0983 977 845 – MST: 0313474590

Email: lennguyenmedia@gmail.com

Website: lennguyenmedia.com

Rate this post
error: Content is protected !!