Với nhiều năm kinh nghiệm, chuyên gia truyền thông Phan Vĩnh Phúc đã khẳng định được vị trí của bản thân với nhiều vai trò khác nhau. Đồng thời, anh cũng đang là giảng viên tại một số trường Đại học ở TP. Hồ Chí Minh.
Hành trình từ con số 0 đến với vị trí chuyên gia truyền thông
“Không có hành trình đi đến thành công nào là dễ dàng và trải đầy hoa hồng, để thành công, chúng ta phải dùng sức lực của chính mình vượt qua khó khăn và tiến về đích”, đó là chia sẻ của chuyên gia truyền thông Phan Vĩnh Phúc. Và chia sẻ này cũng gần như phản ánh được hiện thực hành trình theo đuổi ước mơ và chạm đến thành công của anh.
Xuất thân là sinh viên ngành Báo chí – Truyền thông, những ngày còn ngồi trên ghế nhà trường, anh đã luôn năng nổ và tích cực tham gia các hoạt động, cũng như tìm kiếm những công việc làm thêm tích lũy kinh nghiệm.
Từ một chàng sinh viên mới ra trường, sau nhiều năm không ngừng học hỏi và đổi mới, anh đã xuất sắc nhận được tấm bằng Tiến sĩ Truyền thông và giúp ích cho rất nhiều doanh nghiệp trong quá trình xây dựng thương hiệu. Anh được xem là một trong những chuyên gia truyền thông uy tín, đã tạo ra nhiều giá trị không chỉ cho doanh nghiệp mà còn có các thế hệ sinh viên trẻ. Với những chia sẻ hữu ích về nghề tại các buổi workshop, anh Phan Vĩnh Phúc đã giúp các sinh viên hiểu rõ hơn về vai trò và tầm quan trọng của truyền thông và làm thế nào để truyền thông hiệu quả.
Tính đến thời điểm hiện tại, anh Phan Vĩnh Phúc không chỉ là Tiến sĩ Truyền thông, giám đốc điều hành Hoa Hậu Hoàn Vũ Việt Nam mà còn là Giám đốc nội dung MT Pictures – DATVIETVAC, Giám đốc sản xuất chương trình Công ty Cát Tiên Sa, CMS Multimedia. Đặc biệt, với mong muốn đào tạo ra những thế hệ sinh viên truyền thông giỏi và chuyên nghiệp, anh đang là giảng viên Truyền thông tại các trường Đại học FPT, Kent, HUTECH, Đại học Tài chính Marketing, Đại học Văn hóa…
>>> Vì sao mỗi doanh nghiệp cần có chuyên gia tư vấn truyền thông?
Truyền thông đúng – đủ sẽ tạo nên thành công
Theo ông Phan Vĩnh Phúc, hiện nay truyền thông đóng vai trò rất quan trọng, góp phần giúp cá nhân, tổ chức khẳng định được giá trị thương hiệu và tồn tại bền vững với thời gian. Tuy nhiên, truyền thông đúng và đủ là yếu tố cần thiết để tạo nên thành công.
Để có thể truyền thông “đúng và đủ”, trước tiên, người làm truyền thông cần phải tìm hiểu và nghiên cứu rõ về doanh nghiệp, đối tượng cần truyền thông để có thể lựa chọn được những chiến lược ngắn hạn và dài hạn phù hợp. Ngoài ra, người làm truyền thông cần phải không ngừng đổi mới để cập nhật kiến thức, xu hướng của xã hội. Điều này sẽ giúp các chiến lược truyền thông đi đúng hướng và đạt được hiệu quả cao nhất.
Đa nhiệm và giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực Truyền thông
Với nhiều vai trò khác nhau ở các lĩnh vực, ông Phan Vĩnh Phúc đang dần trở nên đa nhiệm và giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực truyền thông. Từ những công việc đã làm tại các công ty Truyền thông, sự kiện hàng đầu tại Việt Nam, chuyên gia truyền thông Phan Vĩnh Phúc đã đúc kết rất nhiều bài học quý báu cho sự nghiệp tư vấn truyền thông của mình.
Khi được hỏi về lý do nên xây dựng thương hiệu, chiến lược thương hiệu là gì và đâu là cốt lõi trong xây dựng thương hiệu… Chuyên gia truyền thông Phan Vĩnh Phúc đã khẳng định: ‘’Việc cần phải định vị thương hiệu từ “zero” đến “hero”. Mỗi chúng ta đều cần phải tạo nên giá trị cho thương hiệu cá nhân, tận dụng các nền tảng mạng xã hội để xây dựng niềm tin và học hỏi để phát triển. Thương hiệu sẽ là đòn bẩy vững chắc giúp chúng ta đến đích an toàn và thành công trong sự nghiệp, tuy nhiên quan trọng nhất chính là không ngừng tạo ra giá trị cho bản thân, cũng như doanh nghiệp phải tạo ra giá trị riêng biệt cho khách hàng’’.
Bằng chính sự đa nhiệm và 15 năm kinh nghiệm cố vấn chiến lược cho các tập đoàn, công ty, trường đại học với hơn 50 dự án thành công, ông đã và đang là cố vấn chiến lược và thực thi kế hoạch cho nhiều doanh nghiệp lớn. Anh là người đã tư vấn chiến dịch IMC, định giá và xây dựng hệ thống phân phối cho 4 nhãn hàng nước giải khát, thực phẩm chức năng tại Tập đoàn Trường sinh Gia Lai và cũng là người định vị số 1 Above The Line, số 1 Digital Platform tại CMS GROUP-ALIBATU Việt Nam Group. Đồng thời, anh cũng là cố vấn phòng truyền thông công tác tuyển sinh và quảng bá tại trường Đại học HUTECH và nhiều trường Đại học danh tiếng khác.
Chia sẻ về định hướng tương lai, chuyên gia truyền thông Phan Vĩnh Phúc cho biết: “Tôi vẫn sẽ giữ thói quen học tập và đổi mới mỗi ngày để có thể mang lại những kiến thức giá trị cho sinh viên Truyền thông. Đồng thời, tôi hy vọng với kinh nghiệm và sự am hiểu của bản thân, tôi sẽ giúp đỡ được cho nhiều doanh nghiệp xây dựng thương hiệu thành công và có được niềm tin từ khách hàng”. /.
Bạn đang đọc bài viết trên trang thông tin Ngoisaodoanhnhan.vn. Mọi thông tin đóng góp vui lòng gọi Hotline: 090 377 2086 hoặc gửi về địa chỉ email: bbt.ngoisaodoanhnhan@gmail.com.
Nếu Bạn cảm thấy bài viết mang lại giá trị hãy LIKE và SHARE nhé!