Thương hiệu cá nhân là thuật ngữ Marketing rất phổ biến trong những năm gần đây. Việc xây dựng được thương hiệu cá nhân tốt không chỉ giúp bạn gia tăng lợi thế cạnh tranh trong kinh doanh mà còn giúp bạn phát triển sự nghiệp nhanh chóng. Vậy có cách nào để làm thương hiệu cá nhân? Bài viết dưới đây của Lens Group sẽ bật mí cách xây dựng thương hiệu cá nhân trên các phương tiện truyền thông đại chúng hiệu quả.

Thương hiệu cá nhân là gì?
Thương hiệu cá nhân (Personal Branding) là nhận thức hoặc ấn tượng của cộng đồng về một cá nhân nào đó. Nói một cách đơn giản, thương hiệu cá nhân là cảm nhận của người khác về bản thân bạn, dựa trên những gì bạn thể hiện (lời nói, hành vi, cách cư xử, ăn mặc…). Đó chính là câu trả lời cho câu hỏi “Bạn là ai?” trong mắt mọi người.
Xây dựng thương hiệu cá nhân là quá trình tạo dựng và truyền đạt hình ảnh nhất quán về bạn như một chuyên gia có uy tín, một nhà lãnh đạo có ảnh hưởng hoặc một người có khả năng trong một lĩnh vực cụ thể. Bạn càng được nhiều người biết đến và hiểu rõ hình ảnh, câu chuyện bạn muốn truyền tải thì giá trị thương hiệu cá nhân của bạn càng tăng.
Tại sao cần xây dựng thương hiệu cá nhân trên truyền thông đại chúng?
Trong thời đại số, việc xây dựng thương hiệu cá nhân không chỉ giới hạn trong các kênh truyền thông xã hội như Facebook, Instagram hay LinkedIn, mà còn bao gồm các phương tiện truyền thông đại chúng (báo chí, tạp chí, tivi, radio). Nhờ vào sự uy tín và độ phủ sóng rộng rãi, truyền thông đại chúng giúp CEO, doanh nhân và chuyên gia xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp, nâng cao giá trị bản thân, mở rộng mạng lưới quan hệ và tạo đà tăng trưởng trong sự nghiệp.
Xem thêm: Lễ công bố thương hiệu số 1 Việt Nam 2025
Các bước xây dựng thương hiệu cá nhân hiệu quả
Xác định rõ giá trị cốt lõi
Giá trị cốt lõi của con người bao gồm các nguyên tắc, niềm tin cũng như lý tưởng mà mỗi cá nhân hướng đến và thể hiện qua hành động.. Các yếu tố này được tạo ra trong một thời gian dài và chúng được hình thành nên tính cách của một cá nhân. Đây là cách họ tương tác với mọi người, với thế giới và đưa ra quyết định trong cuộc sống.
Trước khi đầu tư vào truyền thông đại chúng, bạn cần xác định rõ giá trị cốt lõi mà bạn muốn truyền tải. Bạn là ai? Bạn muốn hướng đến những giá trị nào: Trung thực – Tôn trọng – Trách nhiệm – Yêu thương -Tích cực – Học hỏi – Chuyên nghiệp hay Uy tín? Khi xác định được rồi hãy xây dựng câu chuyện thương hiệu một cách chân thực và nhất quán.

Tạo mối quan hệ với giới truyền thông -Bí quyết xây dựng thương hiệu cá nhân hiệu quả
Trong thời đại bùng nổ thông tin, quan hệ báo chí, truyền thông đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc giúp doanh nhân, doanh nghiệp truyền tải thông điệp đến công chúng một cách hiệu quả. Khi bạn có mối quan hệ tốt với các đơn vị truyền thông thì bạn có thể dễ dàng đưa thông tin đến công chúng một cách nhanh chóng, khách quan, chính xác, tích cực. Từ đó, nâng cao uy tín, người tiêu dùng sẽ tin tưởng vào sản phẩm, dịch vụ và giá trị mà thương hiệu mang lại, thúc đẩy họ đưa ra quyết định mua hàng thông minh hơn.
Viết bài chia sẻ kiến thức
Trở thành tác giả của những bài báo chuyên môn giúp bạn khẳng định uy tín trong lĩnh vực của mình. Các tờ báo và tạp chí luôn cần nội dung chất lượng, do đó bạn hãy tận dụng cơ hội này. Ngoài chia sẻ kiến thức, bạn cũng có thể chia sẻ những câu chuyện mang tính truyền cảm hứng. Những nội dung chia sẻ chuyên môn hoặc các câu chuyện chất lượng này sẽ giúp thể hiện năng lực và nâng cao giá trị bản thân trong mắt người khác.

Xây dựng thương hiệu cá nhân bằng cách tham gia phỏng vấn, Talkshow
Talkshow là chương trình phát thanh hoặc truyền hình, trong đó người dẫn chương trình mời các khách mời đến tham gia thảo luận, trò chuyện và chia sẻ quan điểm về một chủ đề cụ thể.
Việc xuất hiện trong các buổi phỏng vấn trên truyền hình, tạp chí, báo online, radio hoặc Talkshow sẽ giúp bạn gia tăng sự nhận diện và đối tượng khán giả mở rộng. Talkshow giúp bạn giới thiệu bản thân và câu chuyện của bạn một cách tự nhiên, không gây phản cảm cho khán giả. Điều này tạo ra một môi trường tương tác tích cực, giúp tăng khả năng ghi nhớ và tạo sự chú ý của khán giả đối với bạn hoặc sản phẩm bạn đang kinh doanh.

Xem thêm: Lễ công bố thương hiệu tiêu biểu Châu Á – Thái Bình Dương năm 2025
Xuất hiện trên hình bìa của tạp chí
Xuất hiện trên hình bìa của tạp chí sẽ tạo ra sức hấp dẫn, lôi cuốn người đọc chú ý đến phong cách, cá tính, giá trị của bạn. Quảng cáo trên tạp chí được trình bày hấp dẫn, tác động và làm độc giả muốn tìm kiếm thêm về bạn cũng như thương hiệu trên các kênh thông tin khác.

Xây dựng hình ảnh nhất quán
Sự nhất quán đến cả trong hành động và tư duy sẽ khiến mọi người thêm nể nang và yêu quý bạn hơn. Các thông điệp bạn đưa ra phải luôn nhất quán với nhau. Dù bạn xuất hiện trên báo in, báo điện tử, truyền hình hay social media, hãy đảm bảo rằng hình ảnh và thông điệp của bạn nhất quán. Việc này giúp gia tăng sự tin tưởng và nhớ đến trong lòng khán giả.
Tìm công ty tư vấn xây dựng thương hiệu cá nhân chuyên nghiệp
Bí quyết xây dựng thương hiệu cá nhân trên các phương tiện truyền thông đại chúng cần có kế hoạch và chiến lượng rõ ràng. Để có một thương hiệu cá nhân tốt, hiệu quả mà không cần mất quá nhiều thời gian, công sức thì có thể liên hệ với Lens Group để được hỗ trợ.
Lens Group là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn chiến lược thương hiệu và truyền thông cho doanh nhân, doanh nghiệp uy tín tại Việt Nam và quốc tế, Lens Group sẽ giúp bạn:
– Nắm được các bước xây dựng thương hiệu cá nhân chi tiết. Theo dõi, hướng dẫn thực hành tận tình.
– Giúp bạn xây dựng mối quan hệ tốt với báo chí, hỗ trợ bạn xuất hiện trên các phương tiện thông tin đại chúng như: báo chí, tạp chí, tivi, radio, Talkshow phù hợp với lĩnh vực kinh doanh của bạn.
–Ngoài ra, còn có các cách thức giúp bạn phát triển kinh doanh, xử lý các khủng hoảng truyền thông, giúp bạn cân bằng cuộc sống, hạnh phúc hơn và thành công hơn.
Với những ưu điểm vượt trội về nội dung và chuyên gia, Lens Group là lựa chọn hàng đầu dành cho những ai mong muốn xây dựng thương hiệu cá nhân và phát triển doanh nghiệp bền vững.
CÔNG TY TNHH LENS GROUP
Trụ sở Hồ Chí Minh: 64 Võ Thị Sáu, Phường Tân Định, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam.
Chi nhánh Hà Nội: BT7-4 Khu đô thị Văn Khê, La Khê, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam.
Mã số thuế : 0 3 1 3 4 7 4 5 9 0
Hotline : 090 377 2086
Email: lennguyenmedia@gmail.com
Website: lennguyenmedia.com

Bạn đang đọc bài viết trên trang thông tin Ngoisaodoanhnhan.vn. Mọi thông tin đóng góp vui lòng gọi Hotline: 090 377 2086 hoặc gửi về địa chỉ email: bbt.ngoisaodoanhnhan@gmail.com.
Nếu Bạn cảm thấy bài viết mang lại giá trị hãy LIKE và SHARE nhé!