3 Xu hướng quảng cáo phim doanh nghiệp 2023

Sau 1 năm kinh tế nhiều biến động, các doanh nghiệp đang đau đầu tìm cách phát triển thương hiệu để tạo được chỗ đứng trên thị trường. Một trong những giải pháp hiệu quả để lan tỏa thương hiệu là đầu tư vào truyền thông – marketing. Trong đó, phim doanh nghiệp là hoạt động mang lại giá trị và quảng bá thương hiệu hiệu quả.

Phim doanh nghiệp là một trong những sản phẩm truyền thông – marketing mang lại hiệu quả tích cực cho doanh nghiệp nếu biết tận dụng các kênh truyền thông – Ảnh Len Nguyễn Media

Vì sao nên làm phim doanh nghiệp?

Phim doanh nghiệp là một sản phẩm được sản xuất nhằm mục đích giới thiệu những điểm nổi bật của thương hiệu đến người tiêu dùng, đặc biệt là những đối tượng khách hàng tiềm năng. Thông qua loại hình quảng cáo này, doanh nghiệp có thể lan tỏa một cách nhanh chóng những thông điệp truyền thông cốt lõi của thương hiệu đến công chúng.

Ngoài ra, phim doanh nghiệp còn được xem là một tài sản của mỗi doanh nghiệp. Bởi, khi thực hiện những thước phim hoàn chỉnh về mặt nội dung và hình thức, doanh nghiệp có thể tận dụng sản phẩm này trong những buổi thuyết phục khách hàng, chạy quảng cáo, trình chiếu tại các hội nghị hoặc triển lãm… 

Như vậy, phim giới thiệu về doanh nghiệp mang giá trị lâu dài và có thể tận dụng được trong nhiều hoàn cảnh. Đây cũng là lý do vì sao các doanh nghiệp cần quan tâm nhiều đến việc sản xuất sản phẩm này khi muốn thực hiện chiến dịch truyền thông tích hợp.

Làm thế nào để lựa chọn thời điểm công chiếu phim doanh nghiệp?

Sản xuất phim doanh nghiệp cần nhiều thời gian và công sức, đặc biệt là sự sáng tạo về mặt nội dung – Ảnh Len Nguyễn Media

Phim doanh nghiệp sau khi được hoàn thiện sẽ mất nhiều thời gian và đặc biệt là “chất xám” trong khâu sáng tạo nội dung. Do đó, việc lựa chọn thời điểm công chiếu, cũng như hoạch định thời điểm sử dụng phim cũng cần được cẩn trọng để đảm bảo sản phẩm đạt được hiệu quả đúng với mong đợi. 

Để có thể lựa chọn được chính xác thời điểm nên công chiếu sản phẩm của doanh nghiệp, bạn nên xem xét kỹ lưỡng các hoạt động truyền thông – marketing của công ty.

Đối với trường hợp bạn đang đi theo hoạt động truyền thông truyền thống, thực hiện đều đặn, việc công chiếu phim nên lựa chọn vào các dịp sự kiện lớn của công ty. Hoặc bạn cũng có thể chọn những thời điểm đăng bài đúng định kỳ và nếu có kinh phí, việc chạy quảng cáo cho nội dung này rất đáng được cân nhắc. 

Đối với trường hợp doanh nghiệp của bạn đang cần thực hiện cả một chiến dịch truyền thông tích hợp. Vậy, thời điểm nào phim giới thiệu nên được công chiếu? Phim giới thiệu nên được phát vào thời điểm sau các hoạt động truyền thông chào đầu, sau đó, tiếp nối đến chiến dịch PR trên các phương tiện báo chí, truyền hình, radio… Bởi, khi bạn có được những hoạt động liên quan bắt đầu theo cấp độ, điểm mấu chốt quan trọng sẽ được làm nổi bật và cụ thể hơn. 

Một ví dụ về thời điểm công bố phim doanh nghiệp trong một chiến dịch truyền thông tích hợp như sau:

  1. Hoạt động marketing (chương trình thiện nguyện hoặc các chương trình thu hút sự quan tâm của cộng đồng, đặc biệt là những khách hàng mục tiêu)
  2. Sau khi nhận được hưởng ứng tích cực từ những hoạt động trên, bạn sẽ phát sóng phim giới thiệu doanh nghiệp ở giai đoạn này để người xem hiểu rõ hơn về đơn vị đã tổ chức những hoạt động trước đó. 
  3. Các hoạt động PR nên được thực hiện song hành cùng bước số 2 để tạo nên sự bùng nổ cho thương hiệu. 

Tóm lại, việc thực hiện các chiến dịch truyền – thông marketing cần có sự tính toán kỹ lưỡng để hạn chế rủi ro và tăng hiệu quả ở mức cao nhất. Do đó, doanh nghiệp nên cân nhắc khi lên kế hoạch cho chiến dịch, nếu doanh nghiệp của bạn chưa có kinh nghiệm thực hiện chiến dịch truyền thông – marketing, hãy liên hệ và phối hợp với một đơn vị Truyền thông nhiều kinh nghiệm để được hỗ trợ chi tiết và hiệu quả. 

Xem thêm >>>  MỜI ĐĂNG KÍ THAM DỰ LỄ CÔNG BỐ THƯƠNG HIỆU MẠNH ASEAN 2023 TẠI MALAYSIA

3 Xu hướng phim doanh nghiệp hiệu quả 2023

Len Nguyễn Media – Đơn vị chuyên sản xuất phim doanh nghiệp với nhiều năm kinh nghiệm – Ảnh Len Nguyễn Media

Cùng với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ, ngày nay các doanh nghiệp đã có rất nhiều nền tảng đến quảng bá thương hiệu. Thay vì chỉ sử dụng các kênh truyền thông như truyền hình hoặc báo giấy, doanh nghiệp đã có nhiều nền tảng miễn phí hơn Tiktok, YouTube, Facebook, Instagram… Vậy, phim doanh nghiệp năm 2023 có xu hướng quảng cáo như thế nào thông qua các nền tảng trên? 

Phim doanh nghiệp tập trung vào các nền tảng mạng xã hội dễ dùng

Đa phần người dùng có xu hướng tiết kiệm thời gian và chỉ đọc những thông tin trên các nền tảng dễ dùng như mạng xã hội. Do đó, việc quảng cáo phim doanh nghiệp trên mạng xã hội là điều mà doanh nghiệp nên cân nhắc. 

Các nền tảng mạng xã hội miễn phí sẽ là công cụ bổ trợ hiệu quả cho các chiến dịch truyền thông – marketing. Thông qua các kênh ngày, doanh nghiệp có thể tiếp cận được với rất nhiều khách hàng, đặc biệt, đây cũng là cách lan tỏa thương hiệu nhanh chóng, dễ dàng tiếp cận đến mọi đối tượng.

Làm video tỷ lệ khung hình dọc 

Theo số liệu của Cục Viễn thông (Bộ TT-TT), cuối năm 2021, cả nước có 91,3 triệu thuê bao điện thoại thông minh (smartphone) và tính đến nay có thêm hơn 2 triệu thuê bao, nâng tổng số thuê bao dùng smartphone tại Việt Nam lên 93,5 triệu và ước tính tỷ lệ người trưởng thành sử dụng smartphone đạt khoảng 73,5% (Theo báo Sài Gòn Giải Phóng Online, trong bài viết “Cả nước có 93,5 triệu thuê bao sử dụng smartphone”).

Từ số liệu này cho thấy, số lượng người dùng điện thoại thông minh là rất lớn và đa phần họ sẽ dùng điện thoại cho các mục đích công việc, giải trí… Do đó, nắm bắt xu hướng này, những người làm truyền thông cũng cần ghi nhớ chọn tỷ lệ khung hình dọc cho phim doanh nghiệp khi quảng cáo để tối ưu khả năng xem cho người dùng. Đặc biệt, những video được đăng trên Tik Tok thường sẽ là khung hình dọc. Bạn nên lưu ý nhé.

Xem thêm >>> MỜI ĐĂNG KÍ THAM DỰ LỄ CÔNG BỐ THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM 2023 TẠI TP.HCM

Video đồ họa chuyển động

Một ví dụ khác về xu hướng phim doanh nghiệp 2023 chính là dạng video đồ họa chuyển động. Mặc dù hình thức này chưa quá phổ biến nhưng bạn cũng có thể tham khảo để mang đến những sản phẩm mới, sáng tạo và thu hút khán giả. 

Bên cạnh các xu hướng trên, việc làm phim doanh nghiệp còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như: nội dung (kịch bản), thông điệp, hình thức thể hiện, âm thanh, hình ảnh, màu sắc… Khi kết hợp đầy đủ các yếu tố trên, bạn mới có được một sản phẩm chỉn chu để công chiếu trên các nền tảng. 

Và để có thể sản xuất phim doanh nghiệp toàn diện và hoàn chỉnh, bạn có thể liên hệ cho đơn vị chuyên sản xuất, họ là những đơn vị có đầy đủ các bộ phận làm nội dung, quay dựng và hậu kỳ để có được sản phẩm tốt nhất. 

Tại Len Nguyễn Media, bên cạnh các dịch vụ truyền thông booking PR trên truyền hình, báo chí hoặc dịch vụ thiết kế Website, viết bài SEO… chúng tôi còn cung cấp dịch vụ sản xuất phim doanh nghiệp uy tín và chất lượng. Len Nguyễn Media sẽ là người tư vấn và đưa ra kịch bản gần gũi, bám sát vào thông điệp và mục đích truyền thông mà doanh nghiệp đề ra để thực hiện. 

Nếu bạn đang cần được tư vấn cụ thể hơn về gói sản xuất phim doanh nghiệp hoặc gói booking quảng cáo trên các kênh truyền thông, hãy LIÊN HỆ NGAY cho Len Nguyễn Media qua Hotline: 090 377 2086 hoặc email: lennguyenmedia@gmail.com để được tư vấn MIỄN PHÍ và hỗ trợ tốt nhất. 

CÔNG TY TNHH LENS GROUP

Trụ sở HCM: 64Bis Võ Thị Sáu, Phường Tân Định, Quận 1, Tp. HCM

VPĐD Hà Nội: P105, Khu TT 222D, Ngõ 260, Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội.

Hotline: 090 377 2086 – 0983 977 845 – MST: 0313474590

Email: lennguyenmedia@gmail.com

Website: lennguyenmedia.com

Rate this post
error: Content is protected !!