10 Lý do content marketing vẫn là Vua trong Tiếp thị Kỹ thuật số

Content marketing đang trở thành xu hướng phát triển mạnh mẽ, giúp cá nhân, doanh nghiệp trong việc tiếp thị kỹ thuật số. Vậy lý do gì content marketing lại được mệnh danh là “Vua trong tiếp thị kỹ thuật số”, hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây!

Content Marketing – Lựa chọn hoàn hảo giúp doanh nghiệp của bạn tối ưu chi phí nhưng đạt hiệu quả tiếp thị cao

Tính đến tháng 1 năm 2021, trung bình một công dân Việt Nam đều dành gần 6,47 giờ trực tuyến mỗi ngày (Theo We are social). Phần lớn thời gian đó được dành cho: trò chơi, xem video, podcast, mạng xã hội… Đó cũng chính là lý do vì sao Content marketing (Tiếp thị nội dung) đang dần trở thành “kẻ thống trị” trong việc tiếp thị kỹ thuật số 2021.

Content marketing (Tiếp thị nội dung) không đơn thuần chỉ là đạt được những tiêu chuẩn đánh giá từ hệ thống SEO của Google hay đề ra một tiêu đề giật gân để tìm kiếm lượt chia sẻ trên mạng xã hội. Tiếp thị nội dung đúng nghĩa chính là tạo ra những nội dung có giá trị, cung cấp thông tin cho những người cần và nội dung phải có thật. 

  1. Content Marketing xây dựng lòng tin của khách hàng đối với thương hiệu

Dựa vào một số thống kê, có đến 96% người tiêu dùng không tin vào quảng cáo và có rất nhiều người sẵn sàng chi tiền để chặn quảng cáo. Điều này có nghĩa là gì? Đó chính là các doanh nghiệp cần có sự thay đổi về chiến lược truyền thông để tiếp cận khách hàng thay vì phụ thuộc vào quảng cáo. 

Tiếp thị nội dung trên Google và các trang mạng xã hội chính là giải pháp thay thế cho quảng cáo. Mặc dù không hẳn người dùng sẽ tin vào những điều họ đọc nhưng ít nhất họ không từ chối những nội dung có giá trị, cung cấp những giải pháp cho các vấn đề mà họ đang tìm kiếm và thắc mắc. 

  1. Content Marketing là “Vua” vì nó là công cụ xây dựng thương hiệu toàn diện

Các bài viết trên Google, những video được phát trực tuyến, podcasting… tạo nên sự kết nối nội dung giữa doanh nghiệp và khách hàng. Content marketing có thể giúp doanh nghiệp tối ưu và tận dụng được mọi nguồn lực ở các thể loại để tạo nên những sản phẩm có giá trị cho khách hàng. Chẳng hạn, với mức chi phí thấp, doanh nghiệp có thể chọn dịch vụ viết content chuẩn SEO để lan tỏa thông điệp, câu chuyện thương hiệu hay quảng bá sản phẩm. Đây cũng là một cách xây dựng thương hiệu hiệu quả và chất lượng.

  1. Content Marketing giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí 

Nếu thông thường, doanh nghiệp phải bỏ ra một khoản chi phí rất lớn để làm quảng cáo thì hiện nay, các bài viết chuẩn SEO sẽ là giải pháp thay thế tiết kiệm chi phí nhưng hiệu quả không kém. Khi lựa chọn các bài viết SEO, doanh nghiệp có thể biến tấu nội dung với nhiều hình thức khác nhau, có thể dễ dàng điều chỉnh đối tượng mục tiêu để phù hợp với chiến lược mới. 

Ví dụ, mới một dự án 10 bài SEO, bạn có thể thay đổi linh hoạt nội dung với các đối tượng khác nhau như 3 bài PR thương hiệu, 3 bài giới thiệu sản phẩm A và những bài còn lại là các chủ đề tự chọn. Các bài viết sẽ đi link với nhau để tạo sự kết nối và đạt tối ưu SEO để lên top Google. 

Content Marketing “Vua” trong Tiếp thị kỹ thuật số 2021
  1. Content Marketing giúp bạn xác định được phân khúc đối tượng

Nếu bạn muốn chiến lược content marketing hiệu quả, việc xác định được phân khúc đối tượng rất quan trọng. Khi thực hiện các bài viết cho chiến dịch, bạn cần xác định được từ khóa và chủ đề; mang đến thông tin ở mức dễ hiểu, đa dạng cách thể hiện và mang đến những bài viết có xu hướng nổi bật, đặc biệt so với những bài viết khác. 

  1. Content cho phép thương hiệu tạo ra những điều độc đáo, mới lạ

Không có nội dung toàn diện, điều này có nghĩ là các bài content cần phải được giới hạn rõ ràng về chủ đề, sản phẩm và dịch vụ riêng. Để tạo được tính độc đáo và mới lạ, content marketing cần có sự nghiên cứu về các bài viết của đối thủ để từ đó đưa ra những câu chuyện khác, tránh trùng lặp.

>>> CONTENT MARKETING LÀ GÌ? 7 LOẠI CONTENT MARKETING BẠN NHẤT ĐỊNH PHẢI BIẾT

  1. Content giúp hỗ trợ tối ưu SEO lên top Google

Việc lên top Google sẽ giúp doanh nghiệp tạo được nhiều ưu thế khi quảng bá thương hiệu. Khi các bài viết chuẩn SEO đạt đủ tiêu chuẩn của Google, bài viết sẽ được xếp hạng cao, giúp tăng khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng. 

Tuy nhiên, để đảm bảo yêu cầu khi viết bài chuẩn SEO, doanh nghiệp cần ghi nhớ đặt đúng vị trí từ khóa, tránh liên kết sai với những trang thiếu uy tín và đặc biệt, tránh tạo nội dung trùng lặp, không có giá trị

Content Marketing là phương thức tiếp thị hiệu quả nhất hiện nay
  1. Content cho phép cá nhân, doanh nghiệp thể hiện cá tính thương hiệu

Thông thường, doanh nghiệp sẽ có nhiều cách lựa chọn để thể hiện thương hiệu. Trong đó, có 2 loại chính:

Dạng 1: Content marketing trên web, tờ rơi và những kênh thông tin chính thức của doanh nghiệp.

Dạng 2: Blog, Email và các phương tiện truyền thông xã hội

Ở đây, dạng 2 được xem là lựa chọn linh hoạt và thiên về yếu tố cảm xúc, những dạng này sẽ thích hợp để doanh nghiệp thể hiện cái tôi cá nhân, mang đậm dấu ấn riêng.

  1. Content tạo ra đòn bẩy để kết nối với những người có ảnh hưởng/ những đối tác tiềm năng

Đầu tiên, khi các bài viết được đăng tải trên Google, khách hàng hoặc đối tác tiềm năng đều có thể nhìn thấy và bị thu hút bởi chúng. Đặc biệt, nếu content marketing của bạn có giá trị thì chắc chắn sẽ mang đến cái nhìn thiện cảm từ họ. 

Từ những thiện cảm ban đều, những người có sức ảnh hưởng sẽ tìm đến thương hiệu của bạn, bắt đầu hợp tác và đưa ra những mối quan hệ hữu ích sau này. Mặt khác, khi các bài viết hay và chuẩn, bạn sẽ thu hút được chia sẻ và điều này sẽ nhân rộng các đối tượng khán giả/ người xem và người đọc. 

  1. Content là yếu tố quan trọng giúp khách hàng có sự chuyển đổi hành vi

Google chỉ có thể giúp mang bài viết của doanh nghiệp đến gần hơn với khách hàng với điều kiện bài viết đó chuẩn SEO. Tuy nhiên, để khách hàng có được sự chuyển đổi hành vi từ đọc, xem và tham khảo sang quyết định chọn mua/ sử dụng thì điều này phụ thuộc vào chất lượng bài viết và uy tín của thương hiệu. 

Do vậy, điều cốt lõi tạo nên một bài content chất lượng chính là nội dung và giá trị mà chúng mang lại cho người đọc. 

Content Marketing phát huy tối đa hiệu quả khi nội dung có giá trị và chất lượng
  1. Content là “Vua” của mọi kênh 

Content Marketing là “Vua” của mọi kênh bởi một lý do rất đơn giản, người ta chỉ bị thu hút bởi những cái hay, cái đẹp và chất lượng. Nếu doanh nghiệp của bạn sở hữu những kênh như: Youtube, Facebook, TikTok, Instagram… với nội dung chất lượng và ý nghĩa thì chắc chắn bạn sẽ thu hút được rất nhiều người theo dõi và có được một thương hiệu mạnh. 

Tóm lại, dù ở bất kỳ kênh nào, content vẫn là điều duy nhất níu giữ người xem, giúp bạn tiến gần hơn với đối tượng khách hàng. Hãy ghi nhớ rằng “Content is King”.

Như vậy, với 10 lý do content marketing vẫn là Vua trong Tiếp thị kỹ thuật số 2021 mà bài viết đã đề cập, hy vọng rằng doanh nghiệp của bạn sẽ có được những lựa chọn phù hợp cho các chiến dịch truyền thông/ xây dựng thương hiệu của mình. Nếu bạn đang tìm kiếm một đơn vị sản xuất nội dung, video clip chất lượng, các bài viết PR hoặc viết bài chuẩn SEO thì hãy liên hệ NGAY với LEN NGUYỄN MEDIA hoặc 090 377 2086 để được tư vấn và hỗ trợ ngay nhé!

(Theo Len Nguyễn Media)

Rate this post
error: Content is protected !!